กรรม! 'ครูใหญ่' ผวาหมายจับโวยตำรวจเร่งคดีปักหมุดคณะราษฎร วอนศาลให้ความยุติธรรม


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ขอนแก่น แกนนำม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 64 ตำรวจ ผมและผู้ต้องหาอีกนับสิบคนได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามมาตรา 116 ที่ สน.ชนะสงคราม ในเบื้องต้นผมและทุกคนได้ให้การปฏิเสธและขอรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปยื่นคำให้การเพิ่มเติมภายใน 30 วัน เพราะคดีเกิดขึ้นนานแล้วและมีข้อเท็จจริงเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก

ทว่ายังไม่ทันครบกำหนด 30 วัน ตำรวจก็เร่งรัดสำนวนคดี มีความเห็นควรสั่งฟ้องคดี และมีหมายเรียกเพื่อส่งตัวอัยการในวันที่ 28 ม.ค. 64 (14 วัน หลังจากรีบทราบข้อกล่าวหา ซึ่งยังไม่ครบกำหนดเวลา 30 วัน) โดยที่เรายังไม่มีโอกาสรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นคำให้การตามกรอบเวลาและเสียสิทธิที่จะมีโอกาสสู้คดีได้อย่างเต็มที่

ในการนี้ทางทนายได้ทำหนังสือขอเลื่อนการส่งตัวไปก่อนเนื่องจากยังไม่ครบกำหนดเวลา 30 วัน ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว แต่ทว่าได้มีเจ้าหน้าที่โทรหาผมเพื่อเร่งรัดให้ผมต้องไปในวันที่ 28 ม.ค. 64 โดนระบุว่า "ไม่อยากให้เลื่อน ถ้าไม่ไปตามนัดจะออกหมายจับ”

น่าประหลาดใจในการเร่งรัดคดีแบบนี้ ในกระบวนการที่ควร “เป็นธรรม" และหากตำรวจไปขอให้ศาลออกหมายจับ ก็ขึ้นอยู่กับ “ศาลยุติธรรม” จะดำรงไว้ซึ่งความ"ยุติธรรม" หรือไม่???

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่แกนนำม็อบคณะราษฎรพามวลชนมาทำกิจกรรมปักหมุดคณะราษฎร พร้อมทั้งจัดกิจกรรมชุมนุมที่ท้องสนามหลวงและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 โดย สน.ชนะสงคราม แจ้งข้อหายุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 แกนนำคณะราษฎร ได้แก่ 1.นายอรรถพล หรือครูใหญ่ บัวพัฒน์ 2.นายชูเกียรติ หรือบุ๊ก แสงวงศ์ 3.นางสาวสุวรรณ ตาลเหล็ก 4.นายธานี สะสม 5.นายสิทธิทัศน์ จินดารัตน์ 6.นายณัทพัช อัคฮาด 7.นายธนพ อัมพะวัติ 8.นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ 9. นายธนชัย เอื้อฤาชา 10.นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา 11.นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง 12.นายณัฐชนน ไพโรจน์ 13.นายภัทรพงศ์ น้อยผาง และ 14.นายอะดิศักดิ์ สมบัติคำ ซึ่งได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ได้ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"