กุนซือสมองเพชร เปิดเหตุผล 'บิ๊กป้อม' รับมือซักฟอกได้สบายมาก


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเที่ยวนี้ ดูฟอร์มแล้วลุงป้อมคงรับมือได้สบายมาก!!! เพราะอะไร?

1 หลังจากปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุดแล้ว ลองดูสิครับว่าลุงป้อมรับผิดชอบ "สั่งราชการ"กระทรวงไหนบ้าง??? ราชการแต่ละกระทรวงเขาก็มีรัฐมนตรี"สั่งราชการ"โดยตรงอยู่แล้ว รองนายกรัฐมนตรีอย่างมากแค่"กำกับราชการ"เท่านั้น!!!! ดูรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว ไม่มีใครที่อยู่ในกำกับของลุงป้อมเลยสักคน!!!! แล้วจะเอาอะไรไปอภิปรายล่ะครับ???

2 ที่ลุงป้อม"สั่ง"ราชการโดยตรงก็มี 2-3 หน่วยเท่านั้น โดยมากก็เป็นงานด้านความมั่นคง ด้านข่าวกรอง ซึ่งไม่ได้เป็นข่าวคราวเสียหายอะไร เพราะไม่ใช่งานที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น  และเป็นงานที่ส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครทราบ เพราะเป็นงานความลับ!!!!

ถ้าจะมีเรื่องติติงลุงป้อมก็มีเรื่องเดียวคือท่านเป็นประธานคณะกรรมการ มากคณะเกินไป!!! ผมพยายามติติงเรื่องนี้ตลอดมา แต่เรื่องนี้จะใช้เป็นข้ออภิปรายลุงป้อมไม่ได้หรอก

อย่าเข้าใจผิดคิดว่าคนที่พูดว่าอะไรก็ไม่รู้นั้น จะเป็นคนไม่รู้อะไร! คนที่พูดทุกเรื่อง รู้ทุกเรื่องนั่นแหละ อาจจะไม่รู้อะไร!!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"