กมธ.แก้รธน.เตรียมเคาะที่มา 'ส.ส.ร.' เลือกตั้งทั้งหมด 200 คน


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 09.20 น. ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม กล่าวถึงการพิจารณาในประเด็นที่มาของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.)ว่า ในที่ประชุมวันนี้(28 ม.ค.)จะมีการพิจารณาว่ารูปแบบส.ส.ร.จะเป็นอย่างไร ถ้าใครเห็นด้วยให้ส.ส.ร.มาจาการเลือกตั้งทั้งหมด 200 คน และเท่าที่คุยกันไม่จำเป็นว่าต้องยึดร่างของรัฐบาลเป็นหลักเสมอไป หากสิ่งใดที่คิดว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ และมีประโยชน์ต่อทุกๆฝ่าย ส่วนแนวทางการเลือกจะเป็นแบบเขตประเทศหรือเขตจังหวัด ก็ต้องมาพิจารณากันต่อไป

ทั้งนี้หากพิจารณาทั้ง 2 ส่วนนี้เสร็จ ประเด็นเรื่องคุณสมบัติต่างๆก็คงจะเบาแล้ว และหากเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่กมธ.ฯกำหนดไว้ ในสัปดาห์หน้าจะเชิญสมาชิกที่ขอแปรญัตติมาชี้แจง จากนั้นจะสามารถสรุปเล่มและส่งเรื่องให้ประธานรัฐสภาเพื่อเตรียมพร้อมในการพิจารณาวาระ 2 และวาระ 3 ในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"