'ประชาธิปัตย์' เคาะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เมืองคอน ส่งชื่อ 5 ก.พ. สงวนท่าที 'พปชร.' จะลงแข่งก็เป็นสิทธิ


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณาวาระต่างๆ ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบรายงานการเพิ่มเติมสมาชิกใหม่พรรคในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2463 (ตุลาคม-ธันวาคม) จนถึงปัจจุบัน มีจำนวน 5,029 ราย และได้อนุมัติการตั้งสาขาใหม่ ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ทำให้ปัจจุบันพรรคมีสาขาทั่วประเทศ 18 สาขา และเห็นชอบตั้งน.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีตส.ส.พัทลุง เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หรือเป็นเลขานุการรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขคือนายสาธิต ปิตุเตชะ แทนนายเรวัตร อารีรอบ ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว ไปลงสมัครนายกอบจ.ภูเก็ต รวมทั้งยังได้รับทราบการตั้งสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 22 คน โดยมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เป็นรองประธานสภาฯ โดยมีหน้าที่ให้คำปรึกษากับหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติเอกฉันท์ให้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช โดยขั้นตอนจากนี้จะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์  อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นประธาน ดำเนินการตามขั้นตอนตามข้อบังคับพรรค และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. โดยจะมีการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ เมื่อได้ข้อยุติแล้วคณะกรรมการสรรหาจะส่งรายชื่อมาให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาในวันที่ 5 ก.พ.ซึ่งเป็นวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรก

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องประสานไปยังพรรคพลังประชารัฐที่ออกมาระบุว่าจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าเป็นสิทธิ์ในการพิจารณาของแต่ละพรรคที่จะพิจารณาว่าจะส่งหรือไม่ อย่างไร ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนแล้วว่าส่งผู้สมัครลงแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่าโดยมารยาทแล้วพรรคร่วมรัฐบาลต้องหลีกทางให้กับพรรคที่ได้คะแนนอันอันดับหนึ่ง นายจุรินทร์กล่าวว่า สุดแล้วแต่ความเห็นของพรรคพลังประชารัฐว่าจะมีความเห็นว่าอย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"