หัวหน้า รปภ.เขื่อนเจ้าพระยา เตือนภัยเผาขยะเจอลูกเหล็กเปตองระเบิดใส่หวิดดับ


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - นายประทีป เหมหงษ์ อายุ 48 ปี หัวหน้าสายตรวจรักษาความปลอดภัยเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย หลังตนเองได้รับอุบัติเหตุจากการเผาขยะ แล้วเกิดระเบิดขึ้น โดยมีข้อความว่า “เตือนภัยครับ จะเผาขยะหรือเผาอะไรให้ดูให้ดีก่อนว่ามีอะไรจะระเบิดได้หรือเปล่า ถ้าโชคร้ายอาจถึงตาย โดนระเบิดลูกเหล็ก จุกหายใจไม่ได้ กระเป๋าขาดหมด แต่ถุงพระในกระเป๋าไม่เป็นอะไรเลย โชคดีมากหลับแล้วฟื้นไม่เป็นอะไรมาก ปลอดภัยไม่เข้าท้อง คุณพระช่วยคุ้มครอง จงทำแต่ความดี ในเวลาที่เหลืออยู่ พรุ่งนี้อาจจะไม่โชคดี”

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบนายประทีป  เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  นายประทีป เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 ที่ผ่านมา  ขณะที่ตนนำขยะ ที่เป็นถุงพลาสติก เศษกิ่งไม้และเศษใบไม้แห้ง ไปสุมไฟเผา นานนับชั่วโมง ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น  โดยกองขยะที่กำลังเผาไฟอยู่นั้น ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น  แรงระเบิดทำให้มีชิ้นส่วนบางอย่าง กระแทกเข้ามาใส่บริเวณหน้าท้องของตนอย่างแรง  จนเกิดอาการจุก แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เกือบจะหมดสติ แต่มีคนเข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร

ต่อมาจึงทราบว่าชิ้นส่วนที่ระเบิดในกองขยะนั้น คือลูกเหล็กเปตองเก่าที่ขึ้นสนิมแล้ว โดยตนไม่คาดคิดมาก่อนว่าลูกเหล็กเปตอง เมื่อถูกไฟเผาแล้วจะระเบิดขึ้นมาได้ จึงไม่ได้เขี่ยลูกเหล็กออกก่อน ทั้งที่เห็นแล้วว่ามีลูกเหล็กเปตองอยู่ในกองขยะที่เผา จึงทำให้เกิดระเบิด จนตนเองได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก เพียงเป็นแผลฉีกที่หน้าท้อง ไม่ได้รับบาดเจ็บภายในแต่อย่างใด แต่เสื้อเครื่องแบบที่สวมอยู่ฉีกขาด และโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในกระเป๋าเสื้อถูกแรงระเบิดพังเสียหาย ส่วนพระเครื่องนับ 10 องค์ เช่น พระหลวงปู่ศุข หลวงพ่อกวย หลวงพ่อหิน หลวงพ่อรวย หลวงพ่อกำจัด ที่เก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ ไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่องค์เดียว จึงเชื่อว่าที่ตนรอดชีวิตมาได้ เป็นเพราะคุณพระช่วยคุ้มครอง จึงอยากฝากเตือนเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคน จะเผาขยะหรือเผาอะไรก็ขอให้ตรวจสอบได้ดีก่อนว่ามีเศษขวดเศษแก้ว ลูกเหล็ก หรือสิ่งที่จะทำให้เกิดระเบิดขึ้นได้หรือไม่ เพราะหากเกิดระเบิดขึ้น อาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต หรืออาจได้รับบาดเจ็บแบบตนก็เป็นได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"