ริโอปรี๊ดผีเจ๊งคาบ้าน แพ้กระทั่งทีมบ๊วย โอเล่โวยลูกแรกฟาวล์


เพิ่มเพื่อน    

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของตาราง พรีเมียร์ลีก หลังจากแพ้ช็อคต่อทีมบ๊วย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 2-1 เมื่อคืนวันพุธ ริโอ เฟอร์ดินานด์ จวกทีมเก่ายับเสียฟอร์มให้กับทีมอันดับสุดท้ายของตารางที่ชนะมาได้แค่นัดเดียวก่อนหน้านี้ ด้าน โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ยอมรับทีมขาดไอเดีย แต่ที่คาใจคือประตูขึ้นนำของทีมเยือน ที่ผู้ตัดสินใจยอมให้เป็นประตูทั้งที่ ดาวิด เด เคอา โดนทำฟาวล์
    โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ รับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดบางสิ่งบางอย่างไป หลังพ่ายช็อคให้กับทีมก้นตารางอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดย 2 ประตูจาก คีน ไบรอัน กับ โอลลี เบิร์ก จากทั้ง 2 ครึ่ง น.23 กับ 74 ช่วยให้ ทีมดาบคู่ เก็บ 3 คะแนนเต็ม กลับออกจากโอลด์แทรฟฟอร์ด ได้อย่างเหลือเชื่อ ส่วนประตูเดียวจากทางฝั่งเจ้าบ้าน ได้จาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ตอน น.64
    นั่นเท่ากับว่า ยูไนเต็ด ได้พลาดโอกาสที่จะกลับขึ้นไปเป็นทีมนำของตาราง หลังจากเพิ่งโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงได้ด้วยการถล่ม เวสต์ บรอม 5-0 เมื่อคืนวันอังคาร
    ความพ่ายแพ้นัดนี้ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์อย่างแรง ทั้งที่ทีมปีศาจแดงช่วงนี้กำลังเล่นด้วยความมั่นใจ ขณะที่ฟอร์มก่อนหน้านี้ก็ดีมาตลอดหลายนัด ล่าสุดยังชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในศึก เอฟเอ คัพ
    โซลค์ชาร์ ยอมรับว่าทีมของตนขาดจังหวะการเล่นลูกมหัศจรรย์อย่างหลายนัดที่ผ่านมา รวมถึงขาดวิญญาณเพชฌฆาตที่หน้าปากประตู แต่ไม่ว่าจะอย่างไร บอสทีมปีศาจแดง ดูจะไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอย่างแรงที่ให้ เชฟฯ ยูฯ ได้ประตูแรกขึ้นนำไปก่อนในเกมนี้ ทั้งที่มีการฟาว์ผู้รักษาประตู คือ ดาวิด เด เคอา ในจังหวะนั้น แต่พอถึงทีของ มาร์กเซียล ขึ้นไปเอาคืนเล่นคล้ายๆกัน กลับโดนจับฟาวล์
    "ประตูแรก แน่นอนมันต้องเป็นการฟาวล์ บิลลี่ ชาร์ป วิ่งพุ่งไปชน ดาวิด เด เคอา ข้างหลัง เขาจึงขึ้นหาบอลไม่ได้ถนัด มันเป็นการฟาวล์ แต่ถ้าเป่าให้เป็นประตูได้ แต่จังหวะที่เราทำคล้ายๆกันบ้าง กลับโดนจับฟาวล์เร็วมาก"
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ ปีเตอร์ เคราช์ อดีต 2 นักเตะทีมชาติอังกฤษ นักวิเคราะเห์เกมทาง บีที เห็นด้วยกับ บอสปีศาจแดง โดยบอกว่า การตัดสินในครึ่งแรกมีปัญหาจังหวะการเล่นในเขตโทษของทั้งสองฝั่งซึ่งขัดแย้งกันเอง
    "ชาร์ป ไม่ได้มองบอลเลยในตอนนั้น" เคราช์ กล่าว "เขาตั้งใจที่จะเข้าไปทำลายจังหวะ เด เคอา และนั่นคือการทำฟาวล์"
    "ส่วนอีกด้าน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ สายตามองบอล ชาร์ป ไม่ หากคุณให้ทีมหนึ่งทำได้ อีกทีมต้องได้ด้วย ถ้าเป็น 20 ปีที่แล้ว ไม่มีใครโดนจับฟาวล์"
    เฟอร์ดินานด์ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ขอตำหนินักเตะยูไนเต็ดที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานในช่วงหลัง และยืนยันว่าจังหวะนั้น ชาร์ป ต้องถูกเป่าฟาวล์

   


    

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"