เครือข่าย 3 นิ้วดิ้นหนัก!อัด 'ส.ส.คารม' ปกป้องกฎหมายกดหัวประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.64 - เฟซบุ๊กเพจ "กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG" ซึ่งเป็นเพจเครือข่ายม็อบ 3 นิ้ว ได้โพสต์เฟซบุ๊กโจมตี นายคารม พลพรกลาง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กรณีมาตรา 112 ว่า โดยระบุว่า จากกรณีนายคารม พลพรกลาง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ "เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์" ต่อกรณีการขอรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของ ส.ส. พรรคก้าวไกล และพูดถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเสนอให้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้น โดยตามคำให้สัมภาษณ์ที่ของนายคารม ได้มีการแสดงเจตจำนงค์ว่าจะไม่ร่วมลงชื่อในการเสนอแก้ไขกฎหมายเจ้าปัญหาที่กดหัวประชาชนดังกล่าว โดยเจ้าตัวพูดว่า

 "ผมไม่เซ็นครับ บอกผ่านสื่อเลยครับผมไม่เซ็น ไม่ทราบคนอื่นเซ็นหรือไม่ แต่ผมไม่เซ็น แล้วมาบังคับผมไม่ได้ด้วย ผมเคยงดออกเสียงในเรื่องกฎหมายโอนอัตรากำลังพล แต่เมื่อพรรคมีมติผมก็มีมารยาท ผมรู้กติกา ผมรู้ระดับของความรุนแรง ผมจะตอบคำถามอย่างไร ผมมาสาบานตน ผมอ่านรัฐธรรมนูญผมก็เข้าใจ แล้วผมมาเซ็นแก้มาตรา 112 ความคิดในทางกฎหมายผมก็มีความรู้อยู่บ้างว่ามุมมองอะไรอย่างไร แต่สรุปว่าผมไม่เซ็น”

กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ระบุว่าการออกมาแสดงออกของนายคารมต่อกรณีนี้ จึงเป็นที่ชวนสงสัยว่า แท้จริงแล้วนายคารม รวมไปถึง ส.ส. ที่ได้เข้ามาเป็นผู้แทนในสภานั้น แต่กลับไปสนับสนุนให้กฎหมายที่เป็นปฏิปักษ์กับประชาชน และประชาธิปไตยสามารถดำรงอยู่ได้ 

อีกทั้งพรรคการเมืองที่ยังสนับสนุนกฎหมายนี้ ...ยังกล้าเรียกว่าตนเองเป็นพรรคประชาธิปไตยได้อยู่หรือไม่ ?หรือเป็นเพียงพรรคที่มีเพื่อรับใช้ศักดินา กดหัวปิดปากประชาชนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"