ผวา! มวยล้มต้มคนดู


เพิ่มเพื่อน    

 

          แค่การประชุมครั้งที่ 2 ของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นการพนัน เป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี

            มีนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ เป็นประธาน

            เริ่มมีความชัดเจน เริ่มมีรูปธรรมขึ้นเป็นลำดับ

            แม้สุดท้ายจะไปสู่เป้าหมายแก้ปัญหาบ่อนพนันได้หรือไม่???

            ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไร!!!

            โดยเฉพาะการตั้งอนุกรรมการ 3 คณะมาตรวจสอบในแต่ละประเด็น เป็นสิ่งที่ถูกต้องครอบคลุม และทำให้พอมองเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์บ้างถึงจะลิบๆ ก็ตาม

            ทั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบการกระทำผิดกรณีสถานที่เล่นการพนันฯ (คณะอนุกรรมการด้านการตรวจสอบ) มีพล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานอนุกรรมการฯ

            คณะอนุกรรมการตรวจสอบเส้นทางการเงินกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกรณีสถานที่เล่นการพนันฯ (คณะอนุกรรมการด้านข้อมูลและการสืบสวนทางการเงิน) มี พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นประธานอนุกรรมการฯ

            คณะอนุกรรมการศึกษามาตรการป้องกันการกระทำผิดกรณีสถานที่เล่นการพนันฯ (คณะอนุกรรมการด้านมาตรการป้องกัน) มีนายภูมิวิศาล เกษมศุข รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เป็นประธานอนุกรรมการฯ

            นอกจากนี้ การเปิดช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนัน เพื่อรับเรื่องแจ้งเบาะแส วิเคราะห์และรวบรวมข้อมูล ติดตาม ตรวจสอบการบังคับใช้กฎหมายของหน่วยงานของรัฐ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการกรณีการกระทำผิดเกี่ยวกับการเปิดสถานที่เล่นการพนันฯ

            ล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.-ปัจจุบัน มีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาแล้วถึง 146 เรื่อง แยกประเภทเป็นบ่อนขนาดใหญ่ จำนวนผู้เล่น 20 คนขึ้นไป บ่อนขนาดกลาง และบ่อนขนาดเล็ก

            พื้นที่ภาคอีสานมีเรื่องร้องเรียนมากที่สุด!!!

            ครับ...พอรัฐบาลเอาจริงตั้งทีมสะสางบ่อนพนันแค่ไม่กี่วันก็เริ่มมีความชัดเจน

            แต่....ที่ยังไม่ชัดเจน และดูจะเงียบกริบ หายไปตามสายลมกลายเป็นเรื่องการตรวจสอบ "ตำรวจ" ภาคตะวันออก พื้นที่บ่อนพนันต้นตอแหล่งแพร่ระบาดโควิด-19

            ที่ "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดมสุข ผบ.ตร. ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจในพื้นที่ภาค 2 ปล่อยปละละเลย หรือเข้าไปมีส่วนเรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนพนันหรือไม่

            อีกไม่กี่วันจะครบ 1 เดือนแล้ว

            ยังเงียบกริบจนหลายคนเริ่มหวั่นใจสุดท้ายจะกลายเป็น "มวยล้มต้มคนดู" หรือไม่

            "ผบ.ปั๊ด" คงต้องมีคำตอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"