เราชนะคึกคัก วันแรก5ล้าน! 8ก.พ.เช็กสิทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

 

“เราชนะ” คึกคัก วันแรกแห่ลงทะเบียนกว่า 5 ล้านราย “กรุงไทย” ยันไม่ต้องรีบ เพราะไม่มีจำกัดสิทธิ์จนถึงสิ้นสุดโครงการ แจง 8 ก.พ.เริ่มตรวจสอบว่าจะได้เงิน 7 พันบาทหรือปิ๋ว

เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถือเป็นวันแรกที่ได้เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เพื่อรับเงินบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จากภาครัฐ 7,000 บาท ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.2564 ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น.
    โดยนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทยกล่าวว่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น. มีประชาชนสนใจเข้ามาลงทะเบียนจำนวนมาก ในช่วงเช้ามียอดลงทะเบียนแล้ว 5 ล้านคน ซึ่งระบบมีศักยภาพสามารถรองรับได้ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด โดยประชาชนสามารถทยอยเข้ามาลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ w ww.เราชนะ.com ได้เรื่อยๆ ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. จนถึงวันที่ 12 ก.พ. โดยไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียนในวันแรก เนื่องจากไม่ได้จำกัดจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์ ไม่มีเต็ม และไม่มีการปิดรับลงทะเบียนก่อนกำหนด ซึ่งหลังจากลงทะเบียนแล้ว เริ่มทยอยตรวจสอบสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.2564 เป็นต้นไป หากได้รับสิทธิ์วงเงินจะเข้าในแอปพลิเคชันเป๋าตังสัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาท และเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. และสามารถสะสมใช้ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.2564
    นายผยงกล่าวว่า การเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์นั้น เป็นช่องทางสำหรับประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  และไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกันเท่านั้น   ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนี้ไม่ต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการแต่อย่างใด โดยกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับวงเงินเยียวยาโดยอัตโนมัติ ได้รับวงเงินเข้าบัตรเป็นรายสัปดาห์ จำนวนสัปดาห์ละ 675 บาท หรือ 700 บาท เริ่มเข้าวันแรก 5 ก.พ. สะสมได้ถึง 31 พ.ค. ส่วนกลุ่มที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน  ไม่ต้องลงทะเบียน แต่ต้องตรวจสอบสิทธิผ่าน w ww.เราชนะ.com และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งจะเปิดให้ตรวจสอบสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.เป็นต้นไป หากได้รับสิทธิ์วงเงินจะเข้าในแอปพลิเคชันเป๋าตัง สัปดาห์ละ 1,000 บาท เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. สะสมใช้ได้จนถึงวันที่  31 พ.ค.เช่นกัน  
    น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวเช่นกันว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ w ww.เราชนะ.com เรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.2564 เป็นต้นไป ส่วนประชาชนกลุ่มที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชันเป๋าตังในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันที่ไม่ได้ยืนยันตัวตนภายในวันที่ 27 ม.ค.2564 ที่ประสงค์จะเข้าร่วมโครงการเราชนะต้องลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ w ww.เราชนะ.com โดยประชาชนทั้ง 2 กลุ่มที่ผ่านการคัดกรองและตรวจสอบสิทธิ์จะสามารถทยอยได้รับวงเงินตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.เป็นต้นไป ส่วนประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชันเป๋าตังในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 ม.ค.2564 ไม่ต้องลงทะเบียนออนไลน์ เนื่องจากข้อมูลจะถูกนำไปคัดกรองและตรวจสอบเพื่อพิจารณาสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการเราชนะโดยอัตโนมัติ โดยสามารถตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.2564 เป็นต้นไป และจะยืนยันตัวตนเพื่อรับวงเงินสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.2564.
    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"