เจอของจริงเข้าให้! ส.ส.วัน เหลืออดทุบ 'ปวิน'


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.64 - สืบเนื่องจาก กรณีนายไชยอมร แก้ววิมลพันธุ์ หรือ แอมมี่ บอททอมบลูส์ แนวร่วมม็อบราษฏร โพสต์ภาพตนเองแต่งกายด้วยชุดสูท นั่งข้างรถกระบะ ใส่ชุดสูท สวมแว่นตา สะพายกล้อง มือถือสมุดอยู่ข้างรถกระบะ จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงทางโซเซียล ทำให้คนไทยรับไม่ได้เพราะเห็นว่ามีเจตนาล้อเลียนนั้น

ล่าสุดนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นว่า“วิธีเรียกร้องประชาธิปไตยของพวกคุณคือการแต่งตัวล้อเลียนเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินกันเหรอครับ #ติดคุกอย่ามาร้องก็แล้วกัน”

โดยโพสต์ของนายวัน มีผู้เข้าไปโพสต์แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก รายหนึ่งโพสต์ว่า "ตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ เลิกกาเพื่อไทย" ทำให้นายวันสวนกลับว่า "เรื่องของมึง"

ต่อมานายวัน ตัดสินใจลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง และล่าสุดได้ ไลฟ์สดชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า หลังจากที่ตนโพสต์ประเด็นดังกล่าวออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ด่าตนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ "คนต่างแดน" เอาทัวร์มาลงในเพจตน ด่าสาดเสียเทเสีย อยากถามว่านี่คือประชาธิปไตยหรือ การเรียกร้องประชาธิอปไตย แต่ไปล้อเลียนเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินมันใช่หรือไม่ ที่เตือนเพราะกลัวว่าบางคนอาจจะต้องติดคุกติดตาราง

"คนต่างแดนเอาทัวร์มาลงด่า มาถล่มผมยิ่งกว่าพายุบุแคมถล่มอ่าวไทยแหลมตะลุมพุกอีก แต่แฟนคลับเขารักผม เขาก็เข้ามาเถียงแทน จนมีการด่าทอท้าทายกันไปมา กลายเป็นแฟนคลับฝ่ายผมทะเลาะกับฝ่ายคนของคุณ มีการท้าตีท้าต่อย นัดจะทำร้ายร่างกายกัน ผมก็บอกว่าอย่าทำ ไม่อยากให้บ้านเมืองบอบช้ำไปมากกว่านี้ จึงตัดสินใจลบโพสต์เพื่อไม่ให้คนทะเลาะกัน ก็เท่านี้เอง ผมไม่ได้ลบโพสต์เพราะกลัวอะไร"นายวัน กล่าว

ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สิ่งที่ตนอยากจะบอกก็คือ พวกคุณเห็นต่างจากคนอื่น เห็นต่างจากรัฐบาล แล้วคุณก็เรียกร้องให้คนอื่นยอมรับความเห็นต่างของพวกคุณ ส่วนตนก็เห็นต่างจากความคิดของพวกคุณก็เป็นสิทธิของตน แต่พอตนเห็นต่างจากความคิดเห็นของพวกคุณ ก็มาด่า เรียกทัวร์มาลง ด่าเสียหายต่างๆ นาๆ มีทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ซึ่งให้ทนายความเก็บหลักฐานไว้หมดแล้ว ถ้าจะฟ้องก็ต้องติดคุกหลายคน เดือดร้อนแน่นอน แต่ตนไม่อยากจะทำ แต่การที่ตนไม่เห็นด้วยกับพวกคุณแล้วมาด่าแบบนี้ เขาเรียกประชาธิปไตยหรือ

"ฟังชัดๆจากปาก ผมชื่อวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่ชอบรัฐบาลประยุทธ์ อยากแก้ไขรัฐธรรม อยากเลือกตั้งใหม่ และอยากลดความเหลื่อมล้ำในสังคม แต่ผมเคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ใครไม่รักสถาบันก็เป็นเรื่องของคุณ แต่ผมรักสถาบันก็เป็นสิทธิของผม การที่คุณเข้ามาด่าผมถือว่าไม่ถูกต้อง ผมลบโพสต์เพราะไม่อยากให้ทะเลาะกัน กูยอมถอยถึงขนาดนี้แล้ว พวกมึงยังจะเอาอะไรกับกูอีกว่ะ"นายวัน กล่าว

ช่วงท้ายนายวัน ได้พูดถึงนายปวิน หรือนายสุรชัย ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้ลี้ภัยในญี่ปุ่น  ว่า หลังจากนายปวินเอาทัวร์มาลง ตนจึงได้โทร.ไปหานายปวิน แต่นายปวินไม่ยอมรับสาย ตนอยากรู้ว่าไปทำอะไรให้เจ็บช้ำน้ำใจถึงได้พาพวกมาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรงขนาดนี้

"ผมแค่อยากคุยกับคุณปวินว่า มีปัญหาอะไรกับผม คุณเห็นต่างจากคนอื่นก็เรื่องของคุณ ผมเห็นต่างจากเรื่องของคุณ ก็เรื่องของผมแล้วไม่ต้องกลัวจะไม่มีการเหยียดเพศเพราะเพื่อนข้ามเพศของผมเยอะแยะ ที่ผมโทร.ไปก็เพื่ออยากรู้เท่านั้นเองว่ามาด่ากันทำไม"นายวัน กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"