เพื่อไทยสะดุ้ง! 'แรมโบ้' เตือนซ้ำรอย 'คณะก้าวหน้า' แพ้ทุกเขตทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.64 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ย้ำถึงการขอให้พรรคฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย แก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีเนื้อหาบางส่วนโยงถึงสถาบันโดย ว่า ขอให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน ลองทบทวนอีกครั้งเพื่อแก้ไขและถอนญัตตินี้เพราะยังพอมีเวลา แต่หากยังยืนยันที่จะอภิปรายญัตตินี้ ทั้งที่รู้ว่าพรรคเพื่อไทยกำลังตกหลุมพลางพรรคการเมืองที่หวังคิดล้มล้างสถาบัน ก็คงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศที่จงรักภักดีผิดหวังและเสียใจที่สุด  และการอภิปรายญัตตินี้ก็ยังอาจทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งขึ้นทั้งในและนอกสภาฯ ได้และในที่สุดพรรคเพื่อไทยจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้เด็ดขาดกับสิ่งที่ได้กระทำลงไปในครั้งนี้

นายสุภรณ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังอาจส่งผลกับพรรคเพื่อไทยในอนาคตได้ โดยเฉพาะในสนามเลือกตั้งใหญ่อาจจะแพ้แบบถล่มทลาย เพราะคนที่รักสถาบันและเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย หากเข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยสมรู้ร่วมคิดจาบจ้วงก้าวล่วงล้มล้างสถาบัน จะโห่ขับไล่ประท้วงทุกพื้นที่ จนเดินหาเสียงแทบไม่ได้ และสุดท้ายประชาชนก็จะไม่ลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทยเลยแม้แต่เขตเดียว อาจจะแพ้ทุกเขตทั่วประเทศก็เป็นไปได้

“ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยก็ได้เห็นตัวอย่างแล้วจากคณะก้าวหน้าของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ที่มั่นใจในฐานเสียงของกลุ่มตัวเอง แต่จากการไปลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. ไม่ว่าจะไปจังหวัดใด ก็โดนประชาชนในพื้นที่ที่รักสถาบันโห่ไล่แกนนำจนลงพื้นที่หาเสียงไม่ได้เลย ประชาชนไม่เลือกกลุ่มนี้ จนทำให้ผลการเลือกตั้งแพ้ทั้งประเทศ

"เตือนมาด้วยความหวังดีและเป็นห่วงพรรคเพื่อไทยที่มีฐานเสียงของประชาชนมากมาย เป็นพรรคการเมืองใหญ่ จึงไม่อยากให้หมดอนาคตเพราะไปเห็นด้วยกับพรรคการเมืองที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันไม่เลิก อย่าเอาอนาคตทางการเมืองมาเสี่ยงกับคนพวกนี้เลย"  

อีกทั้งการนำเรื่องสถาบันมาอภิปรายในสภาฯยังถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ใครคิดก้าวล่วง คิดดึงฟ้าต่ำ คิดมุ่งทำลายราชบัลลังก์ บุคคลนั้นก็จะไม่มีวันเจริญรุ่งเรืองและพรรคการเมืองก็เช่นกันจะล่มสลายถึงกาลวิบัติ เพราะบรรพบุรุษและประชาชนสาปแช่งเอาไว้ และประเทศไทยศักดิ์สิทธิ์มีองค์พระสยามเทวาธิราช ที่คอยปกป้องคุ้มครองแผ่นดินและประชาชนเอาไว้ ซึ่งหากบุคคลใดหรือพรรคเพื่อไทยไม่เชื่อคำทำนายที่คนโบราณพูดไว้  ก็ลองท้าทายกับอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์และอำนาจประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูงดู"นายสุภรณ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"