‘เสนพงศ์’ลงต่อ ‘เทพไท’ส่งน้อง ชิงส.ส.นครศรีฯ


เพิ่มเพื่อน    

 "เทพไท" ดันก้นน้องชายลงสมัคร ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราชแทนตัวเอง หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญให้พ้นจากสมาชิกภาพ ส.ส. จากกรณีทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ. หนาวแน่พรรคพลังประชารัฐส่งคนเดิมที่เคยแพ้เทพไทไปแค่กว่า 4 พันคะแนนลงอีกครั้ง ส่วนฝ่ายค้านฮั้วกันส่งพรรคเดียว
    เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2564 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 มีนาคม 2564 ตนได้เสนอชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสมต่อพรรค โดยนำเสนอนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชาย ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เพราะเป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ เพราะได้คลุกคลีกับการเมืองในระดับท้องถิ่นและระดับชาติมาเป็นเวลานาน
    เคยเป็นรองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา นักวิชาการ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรหลายคณะ จนล่าสุดเป็นผู้ชำนาญการของ ส.ส. ได้ทำงานการเมืองในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชกับตนมาร่วม 20 ปี เป็นที่รู้จักคุ้นเคยกับประชาชนเป็นอย่างดี มีความรู้ด้านการศึกษาระดับปริญญาโท น่าเป็น ส.ส.คนใหม่ที่เข้ามาสานต่องานจากตนได้เป็นอย่างดี
    นายเทพไทเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์มีกระบวนการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคที่มีความประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ยื่นใบสมัครหรือแสดงเจตจำนงต่อคณะกรรมการสรรหา ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน เพื่อนำรายชื่อเข้าสู่กระบวนการ ทำไพรมารีโหวตจากสมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้กำหนดวันลงคะแนนไพรมารีโหวตในวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เมื่อได้ตัวบุคคลที่สมาชิกพรรคส่วนใหญ่เห็นชอบแล้ว ก็จะนำรายชื่อเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา เพื่อขออนุมัติจากคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป
    วันเดียวกันนี้ นายพงศ์สินธุ์ได้เดินทางไปยังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอแบบฟอร์มใบสมัครแสดงความจำนงลงสมัคร ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แทนตำแหน่งที่ว่าง แทนนายเทพไท ที่ถูกคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้พ้นจากสมาชิกภาพ ส.ส. จากกรณีกระทำผิดทุจริตเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 และได้กรอกแบบฟอร์มเสร็จสมบูรณ์แล้ว ยื่นต่อคณะกรรมการบริหารพรรคทันที
         ทั้งนี้ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งรับหนังสือแสดงเจตจำนงขอสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช จากนายพงศ์สินธุ์ กล่าวว่า ตนในฐานะเป็น กก.บห. รับหนังสือดังกล่าวแล้วจะมอบให้นายชำนิ ทั้งนี้ พรรคได้เปิดรับสมัครสมาชิกที่มีความประสงค์จะลงสมัครตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.ถึง  1 ก.พ. เมื่อทราบว่ามีผู้สมัครกี่คนแล้ว วันที่ 2 ก.พ.จะจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนประจำจังหวัดในเขตเลือกตั้งดังกล่าว และในวันที่ 3 ก.พ. ตัวแทนประจำจังหวัดจะรวบรวมแสดงความคิดเห็นส่งกลับไปยังพรรค จากนั้นวันที่ 4 ก.พ. จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหา เพื่อนำเสนอรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ต่อคณะ กก.บห.ในวันที่ 5 ก.พ.
    โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวอีกว่า จากข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่งคนลงชิงนั้น ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะถือเป็นสิทธิของแต่ละพรรคอยู่แล้ว ส่วนมารยาททางการเมืองจะมีหรือไม่ ตนตอบคำถามแทนพรรคอื่นไม่ได้ แต่เราเชื่อมั่นในพื้นที่ตลอด ซึ่งเสียงประชาชนสะท้อนสำคัญที่สุด และพร้อมต่อสู้ทุกสถานการณ์
    ด้านนายพงศ์สินธุ์กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน ทำงานด้านการเมืองทั้งท้องถิ่นจนถึงปัจจุบัน เชื่อว่าคนในพื้นที่รู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี ซึ่งการเสนอตัวลงสมัครเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้อยู่ที่พรรคจะให้ลงเลือกตั้งหรือไม่ หากพรรคไม่ให้ลงตนก็ยืนยันว่าจะช่วยผู้สมัครคนอื่นของพรรคเหมือนเดิม
    "ผมมั่นใจในความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตลอดเวลาที่พรรคร่วมรัฐบาลมา มีผลงานปรากฏให้เห็นตลอด ซึ่งผมอยู่ในพื้นที่ก็เห็นว่าผลงานของพรรคประชาชนพอใจ ส่วนที่มีข่าวว่าไม่ต้องการให้มีการสืบทอดทายาททางการเมืองนั้น เห็นว่าจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่อยู่ที่การกระทำ การเมืองในจังหวัดนครศรีฯ ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ ประชาชนเท่านั้นเป็นผู้ตัดสิน และสิ่งที่ผมทำมาก็จะทำต่อไป" น้องชายนายเทพไทกล่าว
    ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ นครศรีธรรมราช ซึ่งมี ส.ส. 3 คน ได้เห็นชอบร่วมกันนำเสนอนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร.  ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง หลังจากรอบที่ผ่านมาได้คะแนน 28,724 คะแนน ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์ ได้ 33,310 คะแนน ห่างกันเพียง 4,586 คะแนน ขณะที่มีผู้สมัครลงในเขตเลือกตั้งถึง 36 คน
    แหล่งข่าวภายใน พปชร.เปิดเผยว่า ต้องเป็นนายอาญาสิทธิ์เท่านั้น เนื่องจากการแข่งขันครั้งที่ผ่านมานายอาญาสิทธิ์ห่างจากนายเทพไทไม่มาก จึงต้องให้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งหนึ่ง เข้าใจว่าวันอังคารหน้าจะมีการพิจารณาประชุมเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน
    สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อำเภอชะอวด, เฉลิมพระเกียรติ, จุฬาภรณ์ และร่อนพิบูลย์ โดยพื้นที่ อ.ชะอวด มีจำนวนประชากรมากที่สุด
    นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านในการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ว่าในส่วนพรรคเพื่อไทยจะคุยกันในสัปดาห์หน้า ขณะที่พรรคร่วมฝ่ายค้านก็จะมีการหารือกัน เบื้องต้นคิดว่าเราจะส่งผู้สมัครในนามพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยถ้าเห็นพ้องต้องกันพรรคใดพรรคหนึ่งก็จะร่วมกันสนับสนุน จะไปช่วยกันถ้าพรรคใดเป็นผู้ส่ง เบื้องต้นคุยกันไว้อย่างนี้ แต่ยังไม่ได้คุยเป็นทางการ จะคุยกันสัปดาห์หน้าในระดับพรรคร่วม คาดว่าเป็นในวันอังคารหน้า.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"