'เพื่อไทย'บี้ประยุทธ์ปรับวงเงิน9แสนล้านของธปท.ช่วยเหลือSME


เพิ่มเพื่อน    

 

31 ม.ค. 2564 นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย และคณะทำงานเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์เร่งช่วยเหลือธุรกิจ SMEs ให้ผ่านวิกฤตไวรัสโควิดนี้ไปได้ โดยปรับวงเงินทั้งหมด 9 แสนล้านบาทจากธนาคารแห่งประเทศไทย ให้มาช่วย SMEs ทั้งหมด โดยผ่อนคลายเงื่อนไขการปล่อยกู้ โดยรัฐต้องค้ำประกันหนี้เสีย หากยังไม่พอ ต้องเพิ่มวงเงิน อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เร่งปรับวงเงินจากโครงการจ้างงานใหม่ 250,000 ตำแหน่ง ที่รัฐบาลเคยคุยโวไว้ตอนปรับครม.ใหม่ๆ แต่กลับไม่ได้ทำ โดยให้มาเป็นเงินสนับสนุน SMEs ให้รักษาการจ้างงาน อย่างน้อย 50% ของเงินเดือน เพื่อป้องกันการตกงาน และหากจำเป็นก็ควรต้องเพิ่มวงเงินเพื่อแก้ปัญหาการว่างงานที่จะเป็นปัญหาใหญ่ ทั้งนี้หากมีการจัดการให้มีการฉีดวัคซีนได้ทั่วถึงได้โดยเร็ว ก็จะไม่ต้องสนับสนุนนาน อยากให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายของประชาชน โดยนำ โครงการ น้ำประปาฟรี ไฟฟ้าฟรี (ในปริมาณที่จำกัด) รถเมล์ฟรี รถไฟฟรี ที่รัฐบาลพรรคพลังประชาชนเคยทำไว้กลับมาทำใหม่ เพื่อลดค่าใช้จ่ายประชาชนที่กำลังลำบากกันอย่างมาก  

อยากให้ มีการเร่ง ปลดล็อค​ดาว​น์​เพื่อให้ทำธุรกิจกันได้อย่างปกติ และ อยากให้เปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย เพื่อนักเรียน และนักศึกษาจะได้ศึกษาหาความรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้มีข้อมูลพิสูจน์แล้วว่าการติดเชื้อไวรัสในเด็กและเยาวชน มีปริมาณที่น้อยมากและอัตราการทำอันตรายถึงชีวิตต่อเด็กและเยาวชนมีน้อยจนแทบไม่มีเลย ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ปรับกรอบคิดและคิดล่วงหน้าก่อนปัญหาจะเกิด เพื่อจะได้นำพาประเทศไทยให้พัฒนาต่อไปได้ ถ้าหากพลเอกประยุทธ์รู้ตัวว่าขาดความรู้ความสามารถที่จะพัฒนากรอบคิดได้ ก็ไม่ควรจะอยู่ในตำแหน่งเพื่อถ่วงความเจริญของประเทศอีกต่อไปแล้ว เพราะจะทำให้ประเทศไทยเสื่อมถอยต่อไปอีก 10 ปีตามคำเตือนของสื่อต่างประเทศ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"