'ตม.เลย'จับหนุ่มลาวซุกยาบ้ากว่า 174 เม็ด


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.64-พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง ผบช.สตม.มอบหมายให้พล.ต.ต.ณฐพล  แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.กฤษฎา  กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4 สั่งการพ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์  ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 สนธิกำลังตำรวจภูธรจังหวัดเลย สภ.เชียงคาน นำกำลังเข้าจับกุมนายท้าวลุนหรือเมือง   คำเวียง  อายุ 16 ปี สัญชาติลาว อยู่บ้านวังเจริญ เมืองกาชี แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว  พร้อมของกลางยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ชนิดเม็ดสีแดง ลักษณะเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งผิวเรียบ  อีกด้านหนึ่งมีอักษรภาษาอังกฤษ WY จำนวน 174 เม็ด และชนิดเม็ดสีเขียว ลักษณะเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งมีอักษรภาษาอังกฤษ Y1     อีกด้านหนึ่งมีอักษรภาษาอังกฤษ A จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน กดปิด-ดึงเปิด  รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด จำนวน 176 เม็ด บริเวณหน้าฟูจิคัมปายรีสอร์ท 384/39 บ้านเชียงคาน ม.2 ซอย 22 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตามเขตรับผิดชอบ เมื่อไปถึงบริเวณด้านหน้าบริเวณหน้า ฟูจิคัมปายรีสอร์ท 384/39 บ้านเชียงคาน ม.2 ซอย 22 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย พบวัยรุ่นชาย ลักษณะท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย ยืนคุยโทรศัพท์อยู่บริเวณหน้า รีสอร์ทฯ ร.ต.อ.สุวิทย์ฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงบัตรเจ้าพนักงาน ปปส.หมายเลข 602724 และได้แจ้งข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ วัยรุ่นชายคนดังกล่าวทราบจนเข้าใจดีแล้ว เพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น เมื่อวัยรุ่นชายคนดังกล่าว พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงอาการตกใจ 

จากการตรวจสอบทราบชื่อจริงคือ นายท้าวลุนหรือเมือง  คำเวียง อายุ 16 ปี ราษฎรบ้านวังเจริญ เมืองกาชี แขวงเวียงจันทร์ สัญชาติลาว จากนั้นจึงตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าทางขวา ตัวที่ตนสวมใส่อยู่และได้นำของกลางดังกล่าว ออกมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบด้วยความสมัครใจของตนเอง 
โดยนายท้าวลุนหรือเมืองฯ ให้การรับว่าของกลางดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทเอมเฟตามีน ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้นายท้าวลุน หรือเมืองฯ ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมอีกว่า ตนได้เสพยาบ้าครั้งล่าสุดเมื่อ 30 ม.ค.2564 เวลาประมาณ 24.00 น. และได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจปัสสาวะด้วยความสมัครใจ จึงแจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทเอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย และ เป็นคนต่างด้าว(ลาว) เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"