รัฐประหารเมียนมา!ทหารจับ'อองซาน ซูจี'


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ.64​ -  ทหารเมียนมาทำรัฐประหาร มีการ ตัดสื่อสารทั้งหมด และควบคุมตัวบรรดารัฐมนตรี ส.ส. รวมทั้งนาง อองซาน ซูจี ไว้แล้ว

ผู้นำรัฐบาลเมียนมาและแกนนำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ออง ซาน ซู จี รวมทั้งแกนนำคนอื่น ๆ ของพรรค ถูกจับกุมเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา 

จากการเปิดเผยของโฆษกพรรค NLD การจับกุมนางซู จี เกิดขึ้นในช่วงที่กำลังเกิดความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลพลเรือนกับกองทัพเมียนมา จากข่าวแพร่สะพัดว่าอาจเกิดการรัฐประหารโดยกองทัพเพื่อล้มรัฐบาล โดยอ้างข้อกล่าวหาว่ามีการทุจริตเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนซึ่งพรรคของนางซู จี ได้รับชัยชนะถล่มทลาย

โฆษกของพรรค NLD กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า นางซู จี และประธานาธิบดีวิน มินต์ และผู้นำคนอื่น ๆ ของพรรค ถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ และคาดว่าอาจมีสมาชิกคนอื่น ๆ ของพรรคที่จะถูกจับกุมเพิ่มอีก.

พลตรีซอว์ มิน ตัน โฆษกกองทัพเมียนมา ตอบคำถามผู้สื่อข่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า กองทัพจะปฏิบัติตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญของประเทศเพื่อความเข้มแข็งของระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่ขอยืนยันว่ากองทัพจะทำการยึดอำนาจของรัฐบาลหรือไม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"