'เพจมองพม่า' ออกโรงจวก '3 นิ้ว' จุ้นกิจการภายใน สร้างปัญหาระหว่างประเทศ ไล่เปลี่ยนสัญชาติก่อนเคลื่อนไหว


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ.64 - จากกรณีกลุ่มการ์ดวีโว่ นำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก We Volunteer โพสต์ข้อความว่า จากสถานการณ์ที่มีทหารของประเทศเมียนมาร์ (พม่า) ได้กระทำการอุกอาจก่อการรัฐประหารขึ้นในประเทศ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (1 ก.พ. 64) และมีการจับกุม ผู้นำรัฐบาล รัฐมนตรี และนักการเมืองหลายคน เรา (wevo) ในฐานะพลเมืองชาติสมาชิกอาเซียน จะขอประณาม และประกาศไม่รับรองการรัฐประหาร และรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร พบกัน 15:30 น. หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาร์ (ถนนสาทรเหนือ ใกล้สถานี BTS สุรศักดิ์)

ด้านเพจเฟซบุ๊ก LOOK Myanmar ซึ่งนำเสนอมุมมอง แนวคิดและชีวิตความเป็นอยู่วัฒนธรรมของคนพม่า โพสต์ข้อความตอบโต้กลุ่มการ์ดวีโว่ว่า ณ จุดนี้ แอดขอบอกครับ อย่ามายุ่ง นี่มันกิจการภายในของพม่า ไม่ใช่ไทย โปรดแยกแยะด้วยเพราะพวกคุณกำลังสร้างปัญหาระหว่างประเทศ คนแบบพวกคุณไม่ได้อยู่ในพม่าเวลามีปัญหาไม่ใช่พวกคุณได้รับผลกระทบ ดังนั้นอย่าสร้างเรื่องสร้างปัญหา เพราะพวกคุณไม่ใช่คนสัญชาติเมียนมาร์ หากอยากยุ่งกับเรื่องภายในเมียนมาร์มากแนะนำให้เปลี่ยนสัญชาติก่อนค่อยเคลื่อนไหว
#แอดหม่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"