'บิ๊กตู่'แสดงท่าทีรัฐประหารพม่าตามจุดยืนอาเซียน'เจรจา-ปรองดอง'


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ.64- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ โดยก่อนการประชุมเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการสั่งการให้ดูแลชายแดนอย่างไรหลังเกิดเหตุการณ์ยึดอำนาจในเมียนมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สั่งการไปหลายวันแล้ว 

เมื่อถามถึงจุดยืนของประเทศไทยกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเมียนมา นายกฯตอบว่า "อาเซียน จุดยืนอาเซียน".

ทั้งนี้สำนักเลขาธิการอาเซียน เผยแพร่แถลงการณ์ของบรูไน ดารุซซาลาม ในฐานะ ประธานสมาคมอาเซียน ในปีนี้ (2564) ที่ระบุเกี่ยวกับ สถานการณ์รัฐประหาร ที่เกิดขึ้นใน ประเทศเมียนมา  ว่า ชาติสมาชิกอาเซียนได้ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเมียนมาอย่างใกล้ชิด และในสถานการณ์เช่นนี้ อาเซียนขอยึดมั่นในวัตถุประสงค์และหลักการแห่งกฎบัตรอาเซียน นั่นคือการยึดมั่นในหลักการแห่งประชาธิปไตย หลักนิติธรรม และธรรมาภิบาล การเคารพและพิทักษ์ไว้ซึ่งสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพขั้นพื้นฐาน 

ประธานอาเซียนย้ำว่าสเถียรภาพทางการเมืองในชาติสมาชิกนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการสร้างสรรค์ประชาคมอาเซียนที่มีสเถียรภาพมั่นคง มีความสงบสุข และเจริญรุ่งเรือง ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้เมียนมามุ่งใช้วิถีทางแห่งการเจรจา และการปรองดอง เพื่อนำประเทศชาติกลับคืนสู่ภาวะปกติและเป็นไปตามความมุ่งหมายและเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนชาวเมียนมา.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"