ปราบบ่อน


เพิ่มเพื่อน    

        ปกติของศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล กุนซือใหญ่อย่าง สารวัตรเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย จะต้องนั่งหัวโต๊ะติวเข้มลูกทีมเพื่อไทย ที่มักแวะเวียนมาขอคำปรึกษา คำชี้แนะ ในฐานะผู้เจนจัดเวทีสภา  ซึ่งเคยสัมผัสมาหมดทั้งบทบาทรัฐมนตรีผู้ถูกอภิปราย และ  ส.ส.ผู้ทำหน้าที่อภิปราย

            แต่ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ดูเหมือนจะเงียบๆ ไป ไม่ได้มาติวเข้มในฐานะ "ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ" ที่เรียกประชุม กำหนดทิศทางกันถี่ยิบเหมือนปีก่อน 

            แต่ถึงจะเงียบๆ ไปบ้าง ก็ไม่ได้หายไปไหน สารวัตรเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม ยังสนใจเรื่องส่วยในแวดวงตำรวจ ปัญหาบ่อนการพนันที่ลักลอบเปิดในหลายพื้นที่ ใครแวะเวียนไปพูดคุยก็มักเสนอไอเดีย วิธีการแก้ไขปัญหา ที่เจ้าตัวข้องใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ  รมว.กลาโหม ไม่น่าหลุดปากประโยค

                "ต่อให้ร้อยนายกฯ ก็ไม่อาจแก้ปัญหาบ่อนการพนันได้"

            เลยขอเสนอไอเดียผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอนหนึ่งว่า 

            “…..ขณะนี้รัฐบาลได้ตั้งกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อแก้ไขบ่อนการพนัน ผมกล่าวหาว่าเป็นความเลอะเทอะ เอาบุคคลภายนอกที่เกษียณอายุราชการแล้วบางคนมาเป็นกรรมการแก้ไขบ่อนการพนัน ผมฟันธงให้ว่า ชาติหน้าก็แก้ไม่ได้ เรื่องบ่อนการพนันขณะนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลและผมมีโอกาสทำงานในด้านนี้  ผมจะตั้งกรรมการชุดเล็กๆ ประกอบด้วย 1.ปลัดกระทรวงมหาดไทย 2.ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 3.อธิบดีกรมการปกครอง

                แล้วให้ทั้ง 3 คนนี้ไปตั้งอนุกรรมการเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย และต้องกำหนดกฎเกณฑ์ว่า หากจับบ่อนการพนันในพื้นที่หนึ่งพื้นที่ใด ต้องดูจำนวนผู้เล่นว่ามากน้อยเพียงใด  หากผู้เล่นมาก ไม่ใช่ย้ายแต่ผู้กำกับ ต้องย้ายนายอำเภอด้วย หากผู้เล่นมีจำนวนมากขึ้น การโยกย้าย ไม่ใช่ย้ายแต่ผู้กำกับ ไม่ใช่ย้ายแต่นายอำเภอ ต้องย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย เพราะผู้ว่าฯ และนายอำเภอ ตามกฎหมายเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา”

            ดีกรีนายตำรวจมือปราบเก่า อดีต รมว.มหาดไทย  อดีตรองนายกฯ เคยคุม สตช.มาก่อน เสนอไอเดียปราบปรามบ่อนสไตล์เฉลิม ในแบบฉบับ ผู้ว่าราชการจังหวัด-นายอำเภอ-ตำรวจ ต้องรับผิดชอบร่วมกัน.  

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"