‘ไผ่-แอมมี่’เข้ารับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมซ้อมต้านรัฐประหาร


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.2564  -  ที่ สน.พหลโยธิน นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ บอททอมบูลส์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน  เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ จากการชุมนุมปราศรัย ”ม็อบซ้อมต้านรัฐประหาร” เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2563 ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้มีการประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน บก.น.2  จำนวน 50 นาย มารักษาความสงบเรียบร้อยหน้าโรงพัก พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิและนำเจลแอลกอฮอล์ฉีดล้างมือ เพื่อคัดกรองและป้องกันโรคโควิด 19 กับสื่อมวลชนที่มารอรายงานข่าวด้วย

นายจตุภัทร์กล่าวว่า ได้รับหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องมาจากการจัดกิจกรรมชุมนุม”ซ้อมต้านรัฐประหาร”  ซึ่งจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ภายในกรอบเวลาที่กำหนดอีกครั้ง เพราะคดีนี้เป็นคดียุทธศาสตร์ จึงต้องต่อสู้ด้วยยุทธศาสตร์ ด้วยหลักคิดหลักกฎหมายต่างๆ ตอนนี้มีคดีความเยอะมากจนไม่ทราบว่าคดีไหนเป็นคดีไหน แต่ก็ไม่มีความกังวลใจใดๆ ในเมื่อเราโดนคดีเป็นกลุ่มก็จะสู้กันเป็นกลุ่ม ตนมองว่าการเคลื่อนไหวของราษฎรไม่ควรมาพบกับการใช้กฎหมายที่จำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก โดยสิ่งที่เราพูดถึงนั้นเป็นปัญหาที่อยู่ซุกอยู่ใต้พรมมาโดยตลอด ก็คือเรื่องการปฏิรูปสถาบัน

นายไชยอมร กล่าวว่า ยังได้รับหมายเรียกเพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาตาม ม.116 ความผิดฐานยุยง ปลุกปั่น จาก สน.ชนะสงคราม ในกรณีการชุมนุมที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินกับกลุ่มศิลปิน นักดนตรี ที่ไปแสดงในการชุมนุมด้วย โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาพบที่ สน.พหลโยธิน ในคราวเดียวกันเลย เพราะเกรงว่าจะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนของ สน.ชนะสงครามไม่ทัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"