'โตโต้' เผยชาวเมียนมาแห่ขอบคุณ 'วีโว่' คึก!จะปกป้องแนวหลังทั้งชาวไทย-เมียนมา


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.64 - โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ  หัวหน้ากลุมการ์ดวีโว่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  ดังนี้

บ่ายเมื่อวาน 3 ผู้ต้องหา คดีอ่านแถลงการณ์หน้าสถานทูตพม่าได้รับการประกันตัวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้งสามกำลังใจเต็มเปี่ยม และยืนยันว่าทำไปเพื่อต้องการปกป้องแนวหลังที่เป็นประชาชน ทั้งชาวไทยและเมียนมา

ต้องขอขอบคุณ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ขอขอบคุณ อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทั้งสองท่าน และขอขอบคุณ สส.เบญจา แสงจันทร์ พรรคก้าวไกล ที่เป็นนายประกันให้

สุดท้ายผมขอกราบขอบคุณ ทุกความช่วยเหลือทุกกำลังใจ ไม่ว่าจะมาจากเพื่อนๆการ์ดกลุ่มต่างๆ อาทิ การ์ดภาคีฯ การ์ดมวลชน การ์ดราษฎร การ์ดเมเฮม การ์ดพิราบขาว การ์ดอาชีวะฯ และมวลมิตรหมู่ที่สามัคคีกันในยามยาก โดยเฉพาะพี่ป้าน้าอาคนรักประชาธิปไตยทุกๆคน ที่เข้าอกเข้าใจกันตลอดมา

ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ผมได้รับการติดต่อเป็นข้อความจาก ชาวเมียนมานับร้อยฉบับ เพื่อให้กำลังใจและขอบคุณผม ขอบคุณ WEVO และขอบคุณคนไทยที่ไม่ทิ้งพวกเขาในวันที่โจรปล้นบ้าน

ผมขอยืนยันว่า เรื่องประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชนไม่เคยมีพรมแดน ขอให้กำลังใจ และยืนยันร่วมเคียงข้างกับชาวเมียนมาที่เคารพในประชาธิปไตยทุกๆคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"