ไม่รอด! 'บุ๊งเขียงหมู' โดนคดี พรบ.ชุมนุมฯ แกนนำม็อบห้าแยกลาดพร้าว แห่เป็ดเหลืองต้านรัฐประหาร


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.64 - นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง พ่อค้าเขียงหมูนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และท่อน้ำเลี้ยงม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "วันที่ 10 ก.พ.นี้ กู่แคน และ ลูกพีชเดอะวอยซ์ โดนหมายเรียกที่ สน.พหลโยธิน พร้อมๆตนเลย"

สำหรับคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน มีการออกหมายเรียกแกนนำและผู้ขึ้นปราศรัยในการชุมนุมจำนวน 9 ราย ได้แก่ 1.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง 2.ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ 3.อรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ขอนแก่น 4.นันทพงศ์ ปานมาศ 5.พรหมศร วีระธรรมจารี 6.สหรัฐ สุขคำหล้า หรือ สามเณรโฟล์ค 7.อานนท์ นำภา 8.ไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ และ 8.จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ทั้งหมดนี้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาจำนวน 4 ข้อหา ได้แก่ 1.ข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 2.ข้อหาไม่แจ้งการชุมนุมสาธารณะ ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ 3.ข้อหาใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 4.ข้อหากีดขวางทางสาธารณะ จากการจัดชุมนุม #27พฤศจิกาไปห้าแยกลาดพร้าว โดยระบุว่าเป็นม็อบซ้อมต้านรัฐประหารที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563

ต่อมา มีผู้ได้รับหมายเรียกจากสน.พหลโยธิน ลงวันที่ 28 ม.ค.64 เพิ่มเติมอีก 7 ราย โดยให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา "ร่วมกันจัดการชุมนุมโดยไม่ได้แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง และไม่แจ้งการผ่อนผันการชุมนุมดังกล่าวฯ" ซึ่งเป็นข้อหาตามมาตรา 10 ของ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 โดยหมายระบุให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 10 ก.พ.64 เวลา 10.00 น. 

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการออกหมายเรียกบุคคลเพิ่มทั้งหมด 7 ราย ได้แก่ 1.ปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง ท่อน้ำเลี้ยงม็อบ 2.ธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ บุ๊ค แร็ปเปอร์จากวง Eleven Finger 3.รพีพร ตันตระกูล หรือ “ลูกพีช” นักร้อง อดีตผู้ประกวดในรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 2 4.จิรายุ สูตรไชย นักร้องหมอลำวง “กู่แคน” เจ้าของฉายา "ก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน" 5.ปนัดดา ศิริมาศกูล นักศึกษาผู้ร่วมเป็นพิธีกรในงานชุมนุมดังกล่าว 6.สุวรรณา ตาลเหล็ก จากกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และ 7.วีระวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล

สำหรับม็อบซ้อมต้านรัฐประหาร ที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 27 พ.ย.63 โดยผู้ชุมนุมใช้เป็ดยางสีเหลือง ตุ๊กตายางรูปเอเลี่ยน นกยูง ม้ายูนิคอน พิซซ่ายาง และดาบยาง เป็นตัวแทนคณะรัฐประหาร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"