3 นิ้วเริ่มตาสว่าง! 'กาณฑ์' แฉสมาชิกตลาดหลวงทยอยออกกลุ่ม เพิ่งรู้มีแต่เฟกนิวส์ ปลุกให้เกลียดชัง-บูลลี่ไปวันๆ


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.64 - นายศศิพัฒน์ พงษ์ประภาพันธ์ หรือ กาณฑ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แนวร่วมคณะราษฎร 63 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของกลุ่ม "รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง" ในเฟซบุ๊กที่ตั้งขึ้นโดยนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ขณะนี้เริ่มมีคนทยอยออกจากกลุ่มดังกล่าวมากขึ้นเรื่อยๆแล้วเพราะทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของนายปวิน โดยระบุว่า เด็กๆในทวิตเตอร์เริ่มตั้งคำถาม เริ่มวิจารณ์ และหลายคนกด leave group ตลาดหลวงแล้ว รู้สึกมีความหวัง กับเยาวชนมากขึ้น และรู้สึกคิดถูกที่สามวันก่อนโพสต์นั้นไป สื่อสารไปให้น้องเข้าใจ นี่เป็นตัวอย่างบางคอมเม้นท์เท่านั้น ยังมีอีกอีกหลายโพสต์ที่คิดว่าตลาดหลวงไม่ใช่คำตอบ 

ตลาดหลวงคือแหล่งรวม fake news ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สำคัญคือแหล่งผลิตอาชญากรรมที่สร้างความเกลียดชัง ให้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมในสังคม (hate crime) 

สร้างสังคมประชาธิปไตย โดย กด #leaveตลาดหลวง

โดยตัวอย่างคอมเม้นท์มีดังนี้ "โดนตลาดหลวงบล็อกซะงั้น ตกลงจุดมุ่งหมายของการตั้งกลุ่มคืออะไร หาพื้นที่ ให้คนได้เอาข้อมูลมาคุยเรื่องเจ้าอย่างตรงไปตรงมา หรือแค่กรองคน ให้ไปเห็นด้วยอย่างเดียวเท่านั้น แม้จะเป็นการโพสต์โจมตีบุคคลทั่วไปที่ไม่ชอบหน้าโดยไม่มีหลักฐาน อะไรมายืนยันข้อมูลที่พูดเลยก็ห้ามแย้งงั้นหรอ เปราะบางจริงๆ"

"ตลาดหลวงไม่มีอะไรเลยนอกจากพวกลูซเซอร์มานั่งบูลลี่คนอื่นและดูถูกผู้หญิงไปวันๆ แรกๆคือเห็นโพสต์สาระหนังสืออะไรพวกนี้เยอะอยู่นะ ตอนนี้ไม่มี ไรเลยนอกจากเหยียดผู้หญิงอะ ไม่มีเลย"

"ตัดสินใจออกจากตลาดหลวงดีกว่า เริ่มเลอะเทอะแล้ว รวมแทบทุกอย่างที่รณรงค์กันเลยมั้ง เหยียด แซะ bully body shaming"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"