รุมขยี้ปวิน! 'แอนดรูว์' อดีตนักข่าวร่วมวงประณามพฤติกรรม อบรมเสรีภาพไม่ได้หมายถึงละเมิดใครก็ได้


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.64 - นายแอนดรูว์ แมคเกรเกอร์ มาร์แชล (Andrew MacGregor Marshall) อดีตนักข่าวรอยเตอร์ ชาวสกอต ซึ่งเคลื่อนไหวในโซเชียลในการเขียนโจมตีประเทศไทย รวมถึงสถาบันสูงสุด จนถูกแจ้งความดำเนินคดีในประเทศไทยหลายคดี โพสต์ข้อความกล่าวถึงนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ว่า ผมรู้สึกผิดหวังที่เห็น ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ละเมิดคุณโบว์ ณัฏฐา มหัทธนา อีกครั้งด้วยการเผยแพร่ภาพที่ถูกแอบถ่ายโดยปราศจากความยินยอมของเธอ และกล่าวหาเธอด้วยความเท็จ

ไม่อาจมีข้อแก้ตัวใดสำหรับพฤติกรรมแบบนี้ได้ มันคือการกลั่นแกล้งรังแกและเป็นการละเมิด และมหาวิทยาลัยนานาชาติทั้งหมดที่ปวินต้องการร่วมงานด้วยควรจะตระหนักถึงเรื่องนี้ หากเขาไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นใดๆของคุณโบว์ หรือไม่ชอบเธอ นั่นเป็นเรื่องของเขา แต่การใส่ความและภาพที่เขานำไปเผยแพร่เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และผมไม่เห็นว่ามหาวิทยาลัยหรือองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือใดๆจะพึงร่วมงานกับเขาได้อีก

เป็นที่ชัดเจนว่าเขาจะโจมตีและละเมิดผมอีกครั้งเช่นกันหลังจากที่ผมเขียนข้อความนี้ แต่ผมไม่ใส่ใจ เขาเคยละเมิดผมและครอบครัวของผมมาแล้ว พวกเราเคยชินกับมันเสียแล้ว

เสรีภาพในการพูดไม่ได้หมายความว่าปวินจะสามารถกลั่นแกล้งละเมิดใครได้อย่างลอยนวลโดยไม่ต้องรับโทษและไม่ได้รับผลใดๆจากการกระทำ เขาได้กลายเป็นคนที่กระทำการละเมิดและไม่ซื่อสัตย์เช่นเดียวกับกลุ่มคนที่เขากำลังต่อสู้ด้วย มันควรจะจบได้แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"