ตร.รวบแล้ว ลูกทรพีฆ่าแม่ ก่อนหลบหนีข้ามจังหวัด


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.64 - ที่ สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น , พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.วรวุธ เล็กสุนทร ผกก.สภ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ  ร่วมทำการสอบสวน นายทรงกลด อย่างสวย หรือโจ้ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 277 ม.2 ต.หนองคู อ.บ้านแทน จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูขียว ที่ 14 / 2564 ลงวันที่ 4 ก.พ.2564  ในข้อหาฆ่าบุพการโดยเจตนา เหตุเกิดที่ ม.12 บ้านเต่า ต.บ้านเต่า อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 29  ม.ค. ที่ผ่านมา หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแ่กน จับกุมตัวได้ ขณะขับหลบซ่อนตัวในพื้นที่    บ้านหนองสองห้อง ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น 

พล.ต.ท.ยรรยง กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า สาเหตุที่ฆ่ามารดา เพราะขอเงิน 200 บาท 2 ครั้ง แต่ผู้ตายไม่ให้ ด้วยความโมโหจึงบีบคอจนตายคามือ หลังจากที่ฆ่าแล้วก็ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ จีที สีเทา ไม่แผ่นป้ายติดทะเบียน หลบหนีมาในพื้นที่ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค4  เมื่อเข้ามาในพื้นที่อ.พระยืน ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายทองใส ม่วงกลาง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/4 บ้านหนองโพธิ์ ม.2 ต.หนองแวง อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ขณะนอนอยู่ที่ทุ่งนา จนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกาย 

จากนั้นได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์  ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีชมพูไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของ นายสนธยา ศรีผ่องใส อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 ม.4 บ้านหนองฮี ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขับขี่หนีไปในพื้นที่ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม และได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ ไว้ แล้วทำการก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่าสปาร์ค สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนพร้อมเงินสด 12,000บาท  หลบหนีไปยังพื้นที่อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ และหลับนอนในกระท่อมนาของชาวบ้าน ก่อนที่จะตัดสินใจขับขี่รถจักรยานยนต์วนกลับมาที่อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และหลับนอนในกระท่อมนาของชาวบ้านหนองสองห้อง ชาวบ้านไปพบจึงแจ้งตำรวจสภ.มัญจาคีรี ไปตรวจสอบ จนทราบว่าเป็นผู้ต้องหาที่ทำการฆ่ามารดาตัวเองตายในพื้นที่อ.บ้านแท่น และมีหมายจับของศาลจังหวัดภูเขียว จึงทำการจับกุมตัวมาทำการสอบสวนและขยายผลในคดีต่างๆ ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ขณะที่นายทองใส ม่วงกลาง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/4 บ้านหนองโพธิ์ ม.2 ต.หนองแวง อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ผู้เสียหายที่ถูกผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย กล่าวว่า ได้ออกไปนอนที่นากับภรรยา เพื่อเฝ้าเครื่องสูบน้ำ  ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.วันที่ 30 มกราคม เห็นผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมา 3 รอบ จากนั้นก็หยุดรถ และเดินเข้ามาหาถามว่า แถวนี้มีคนขายไข่เป็ด ไข่เต่าหรือไม่ จึงตอบว่าไม่มีจากนั้นก็ถูกผู้ต้องหาก็พุ่งเข้ามาทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ  ภรรยาเห็นเหตุการณ์ตลอดเวลาจึงตะโกนเสียงดังว่า เห็นปืนแล้ว จะเอาปืนมายิง ซึ่งในความเป็นจริง เป็นเพียงอุบายของภรรยาเท่านั้นเพราะชีวิตจริงไม่มีปืน เมื่อผู้ต้องหาได้ยินจึงรีบวิ่งหนีไป จากนั้นจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระยืน เพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกาย

นางจันทร์ดี  ม่วงกลาง อายุ67 ปี ภรรยาของนายทองใส กล่าวว่า  เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสามีตัวเองตลอด ตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครมาช่วย จึงคิดอุบายว่ามีปืน จะเอาปืนให้สามียิงผู้ต้องหา เมื่อคิดได้ จึงรีบตะโกนบอกสามีว่าจะเอาปืนไปให้ และให้ยิงใส่ผู้ต้องหา ซึ่งไม่คิดว่า ผู้ต้องหาได้ยินคำว่าปืนแล้ว ผู้ต้องหาจะวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.วรวุธ เล็กสุนทร ผกก.สภ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานงานกับทางตำรวจภูธรภาค4 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่สภ.มัญจาคีรี และสภ.พระยืนมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีเบาะแสที่ผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายร่างกายและลักทรัพย์ในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งหนีมายังอ.มัญจาคีรี  โดยล่าสุดพลเมืองดีซึ่งเห็นการเสนอข่าวของสื่อมวลชนที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ลูกชายฆ่ามารดาตัวเองตายในพื้นที่สภ.บ้านแท่น แจ้งเบาะแสเข้ามาว่าพบคนร้ายที่ลงมือฆ่ามารดาอยู่ในพื้นที่บ้านหนองสองห้อง   อ.มัญจาคีรี จึงได้ประสางานกับ บช.ภ.4  และ สภ.มัญจาคีรี เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าฆ่ามารดาตัวเองจริง เพราะโมโหที่ขอเงินไม่ได้ ส่วนการลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ต่างๆก็เพื่อหลบเลี่ยงสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจในระหว่างการหลบหนี จึงได้แจ้งข้อหาฆ่าบุพการีโดยเจตนา และข้อหาทำร้ายร่างกาย ข้อหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ และหลังจากแถลงข่าวเรียบร้อยแล้ว นี้ก็จะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ้านแท่น ทำการสอบสวน จากนั้นก็จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และคุมตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเขียวตามขั้นตอนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"