หงส์คาบ้าน"คล็อปป์"รับเล่นแย่เองแพ้กระทั่งไบรท์ตัน


เพิ่มเพื่อน    



เจอร์เกน คล็อปป์ ยอมรับนักเตะลิเวอร์พูล เล่นเหมือนไร้พลัง ตั้งแต่นาทีแรกของเกมการแข่งขัน ครึ่งหลังยิ่งหมด ส่งบอลขาด เสียบอลง่าย ก่อนโดน ไบรท์ตัน ทีมในกลุ่มท้ายตาราง บุกเชือดคาบ้าน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
    หลังจากช่วยให้แฟนบอลกลับบมามีชีวิตชีวาด้วยชัยชนะเหนือ ท็อตแน่ม กับ เวสต์แฮม ใน 2 เกมที่แล้ว ลิเวอร์พูล กลับมาแผ่วอีกรอบเหมือนช่วงก่อนหน้านั้น ทีไม่ชนะมา 5 นัด และยิงไม่ได้ถึง 4 นัด โดน ไบรท์ตัน บุกมาเก็บ 3 แต้มออกจากแอนฟิลด์ได้แบบล็อคถล่มอีก ด้วยสกอร์ 1-0
    ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ มาจาก สตีเวน อัลซาเต ข่วงต้นครึ่งหลัง น. 56 ทำให้ ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ที่ขาดแฟนบอลส่งเสียงเชียร์กึกก้องในสนาม ยิงคู่แข่งในบ้านไม่ได้มา 3 เกมติดต่อกันในลีกแล้ว เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1984
    หลังเกม คล็อปป์ เปิดใจถึงความรู้สุกที่เขาสัมผัสได้ว่าลูกทีมลำบากแล้วในเกมนี้
    "เราเจอกับคู่แข่งที่เล่นกันดีมาก มันชัดเจน ไม่มีใครปฏิเสธได้ ผมบอกก่อนเกมแล้วว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี"
    "สำหรับเรา มันเหมือนกับว่าสัปดาห์นี้หนักเกินไป เราไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่สำหรับค่ำคืนนี้ เราดูเหมือนกับว่าแม้แต่สภาพจิตใจก็ยังไม่พร้อมมากๆ"
    "พวกเขามีแผนที่ดี และพวกเขาสมควรเป็นฝ่ายชนะ ผมไม่มีปัญหา แต่แน่นอนเราต้องการที่จะเล่นให้ดีกว่า และเล่นด้วยความมั่นใจมากกว่าที่เราทำได้ในค่ำคืนนี้"
    "เราเสียบอลมากเกินไปในสถานการณ์กำลังดี ผมรู้ว่าเด็กๆสามารถผ่านบอลจาก เอ ไป บี แต่ค่ำคืนนี้เราดูเหมือนทำอะไรขาดๆไปในหลายจังหวะ"
    ประตูสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ยิงได้ในแอนฟิลด์ ยังคงเป็นลูกยิงของ ซาดิโอ มาเน่ ที่เปิดสกอร์แรกของเกมในนัดที่เจอกับ เวสต์ บรอม เมื่อ 27 ธันวาคม
    แต่เครดิตก็ต้องยกให้กัรบ ไบรท์ตัน ที่ทำตามแผนที่วางไว้ได้เป๊ะ ซึ่งก็ช่วยให้พวกเขาบุกมาเก็บ 3 แต้มสำคัญเพื่อการอยู่รอดตกชั้น ที่ แอนฟิลด์ ได้สำเร็จ และหลุดออกจากโซนอันตรายไปเรียบร้อย
    "ไบรท์ตัน เป็นทีมที่เล่นฟุตบอล เรารู้ดีและคุณต้องจัดการด้วยขาทั้งสองขาของคุณ ทางที่ดีคือครองบอลไว้ให้มาก แต่เรามีการจ่ายบอลเสียให้ทีมฝ่ายตรงข้ามมากเกินไป เราสร้างโอกาสได้ไม่มากนัก เราเล่นกันแผ่วไปมากในครึ่งหลัง"
    ลิเวอร์พูล จากเกมกลางสัปดาห์ โดน เลสเตอร์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำคะแนนหนีห่างออกไปได้อีกหลังจากที่ทั้ง 3 ทีมพากับเก็บชัยชนะได้หมด และแม้จะยังไม่หลุดจากท็อปโฟร์ แต่ เวสต์แฮม ที่อยู่ถัดลงไป ก็สามารถลดช่องว่างลงมาเหลือแค่ 2 แต้มได้ ด้วยการบุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า มาเมื่อคืนวันพุธ
    ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันพุธ เบิร์นลี่ย์ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2, ฟูแล่ม แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2, ลีดส์ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2, แอสตัน วิลล่า แพ้ เวสต์แฮม 1-3, ลิเวอร์พูล แพ้ ไบรท์ตัน 0-1

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"