ตกผลึกแล้ว 'ม. 33 เรารักกัน' เงินเข้าบัญชี 15 มีนา-5 เมษา


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ. 64 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หลักเกณฑ์ที่ตกผลึกเรียบร้อยแล้ว จะจ่ายเงินคนละ 4,000 บาท โดยทยอยจ่ายสัปดาห์ละ 1,000 บาท ให้กับจำนวนผู้ประกันตน มาตรา 33 สัญชาติไทยเท่านั้น และผู้ที่ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประมาณ 9 ล้าน 2 แสนคน ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" โดยไม่จ่ายเป็นเงินสด

นายสุชาติ กล่าวต่อว่าตอนแรกจะยื่นข้อสรุปและรายละเอียดทั้งหมด เข้าที่ประชุม ครม.ในวันที่ 9 ก.พ.นี้ แต่ตนคิดว่าไม่ทัน จึงขอเลื่อนเป็นวันที่ 15 ก.พ. แทน โดยระหว่างการรอยื่นเรื่องเข้า ครม. ได้มีการจัดทำเว็บไซต์เตรียมพร้อมสำหรับการลงทะเบียน "ม.33 เรารักกัน" แล้ว และจะเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 16-28 ก.พ.2564 หลังจากนั้นวันที่ 1-7 มี.ค. จะมีการตรวจสอบสิทธิ และ 8-14 มี.ค. จะให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชันเป๋าตัง และเงินจะเริ่มจ่ายเข้าแอปฯ ในวันที่ 15 มี.ค.-5 เม.ย. 2564 และมีกรอบสิ้นสุดการใช้จ่ายถึง 31 พ.ค. 2564 เท่ากับโครงการเราชนะ

รมว.แรงงานกล่าวว่า ส่วนข้อสงสัยถึงการใช้หลักเกณฑ์ผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่มีเงินฝาก 5 แสนบาทในบัญชี แล้วจะไม่ได้รับสิทธิเงินเยียวยานั้น  ยืนยันว่า การตรวจสอบ จะตรวจสอบเฉพาะบัญชีเงินเงินฝากเท่านั้น เช่น นาย ก. มีบัญชีเงินฝากกี่เล่ม และดูจำนวนยอดรวมเงินฝากในบัญชีที่วิ่งอยู่ หากกรณีที่ผู้ประกันตนมาตรา 33 เคยนำเงินไปลงทุน ในกองทุน, พันธบัตรรัฐบาล หรือสลากออมสิน จะไม่รวมอยู่ในส่วนนั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"