ตามล่ายึดทรัพย์ยิ่งลักษณ์ 'วิษณุ' คอนเฟิร์มคดีจำนำข้าวยังไม่ขาดอายุความ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ. 64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าคดีจำนำข้าวหมดอายุความในเดือน ม.ค.64 ว่า คดีแพ่งและคดีอาญาไม่ได้ขาดอายุความ คดียึดทรัพย์และบังคับคดียังไม่ขาดอายุความ โดยอายุความบังคับคดีคือ ถ้ายึดไม่ได้ภายใน 10 ปี ยึดมาได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น ที่เหลือยังไม่ขาดอายุความ บางคดีที่ยึดทรัพย์เวลานี้ยังไม่นับหนึ่งด้วยซ้ำ ส่วนคดีแพ่งได้ฟ้องไปหมดทุกคดีแล้ว เมื่อฟ้องอายุความจะหยุด  

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนคดีอาญาของโครงการรับจำนำข้าว มี 1,188 คดี อยู่ระหว่างกระบวนการ ยังไม่มีคดีใดที่ขาดอายุความแต่คดีเดียว และคดียึดทรัพย์บังคับคดี ได้ยึดทรัพย์ไปแล้วจำนวนมาก ยังต้องตามยึดต่อ เพราะไม่รู้ว่าทรัพย์อยู่ที่ไหน ขณะนี้เท่าที่ทราบได้ยึดบ้านและรถแล้ว กำลังจะนำขายทอดตลาด ในส่วนของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยึดไปแล้วจำนวนหนึ่ง ที่เหลือที่คิดว่าใช่นั้น ไม่ใช่ทรัพย์เขา ยังมีเวลาตรวจสอบ ยังไม่ขาดอายุความ มีที่ต้องยึดต่ออีกเยอะ โดยคดีความที่จะหมดอายุความเร็วที่สุดคือปี 2565 แต่ถ้าดำเนินการอะไร อายุความนั้นจะไม่หมด เช่น คดีที่เกี่ยวกับโรงสี เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"