ตำรวจเร่งสอบพยาน ครอบครัวธนาธร รุกป่าสงวน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

5 ก.พ. 64  - พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) กล่าวถึงกรณีกรมป่าไม้เข้าแจ้งความเพิ่มเติมนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ, น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ใช้เอกสารที่ออกโดยมิชอบมาครอบครองพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จ.ราชบุรี จำนวน 2,154-3-82 ไร่ ว่า  เจ้าหน้าที่พึ่งรับคำร้องทุกข์ไว้ จากนี้พนักงานสอบสวนต้องสอบพยานแวดล้อม รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ที่ดิน เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ พยานบุคคลต่างที่ถูกอ้างอิงถึง

พล.ต.ต.พิทักษ์  กล่าวว่าเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507, พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานตามขั้นตอนแต่รับรองว่าไม่ช้า เพราะขึ้นอยู่กับพยานจะมาให้ความร่วมมือหรือเปล่า เช่นเจ้าหน้าที่กรมที่ดินเพราะถูกกล่าว ส่วนการที่จะเรียก นายธนาธร แม่และพี่สาวมาให้การเป็นขั้นตอนที่ต้องได้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่เพียงพอ ส่วนนี้เขาก็มีสิทธิ์ให้การ นอกจากนายธนาธรพร้อมพวกแล้ว เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง พนักงานสอบสวนก็จะเรียกมาสอบทั้งหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"