จุดยืนเดียวกัน! 'ราเมศ' ลั่นพร้อมเป็นทนาย 'หมอวรงค์' ถูกพรรคก้าวไกลขู่ฟ้องหมิ่น


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.64 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล เตรียมแจ้งความ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้ก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี ข้อหาหมิ่นประมาท ว่าคุณหมอไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แต่ด้วยความผูกพันและเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน เรามีจุดหมายเดียวกันคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก้าวไกลยื่นฟ้องเมื่อใด จะมีทนายชื่อ นายราเมศ รัตนะเชวง ไปเป็นทนายจำเลยให้กับคุณหมอ #พบกันที่หน้าบัลลังก์ ทุกคำที่ใส่ในคำฟ้อง ขอเตือนให้ระวัง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้ล่ารายชื่อประชาชนคัดค้านแก้กฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งเป็นญัตติที่พรรคก้าวไกลเสนอแก้ไขต่อสภาผู้แทนราษฎร ว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

จากนั้น นพ.ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า นพ.วรงค์ พาดพิงพรรคก้าวไกลว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองและล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นการกล่าวข้อมูลเท็จ เป็นการหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียง ทำให้พี่น้องประชาชนมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อพรรคก้าวไกล โดยทางพรรคก้าวไกลเห็นด้วยที่จะฟ้อง นพ.วรงค์ ในมาตรา 326 เกี่ยวกับการหมิ่นประมาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"