สะเทือนถึงญี่ปุ่น 'โบว์' ประณามพฤติกรรมถ่อย หมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ถามพวกนักปชต.ไปไหนหมด


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.64 - น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟชบุ๊กว่า "คนเราต้องชาติชั่วขนาดไหนจึงเอาภาพจากการแอบถ่ายที่เป็นอาชญากรรมทางเพศที่เกิดขึ้นกับเรามาเกินสองปีมาเผยแพร่ในแอคเคาท์กลุ่มด่าเจ้าบนทวิตเตอร์พร้อมกล่าวหาว่าถ่ายเองปล่อยเอง เรียกเราว่าดาวโป๊ เมื่อถูกนักข่าวต่างชาติเขียนประณามก็ลบออกเพราะกลัวจะถูกแบนในสังคมวิชาการ แล้วรีทวิตข้อความตั้งคำถามว่าจะถ่ายไว้เองทำไม ให้คนที่เพิ่งตื่นมาสนใจการเมืองไม่กี่เดือนเข้ามารุมถากถางเรา 

คนชั่วนั้นชั่วจนเป็นที่ประจักษ์ในสังคมอยู่แล้ว เพราะเราไม่ใช่คนแรกที่ถูกกระทำแบบนี้ และชั่วได้ไม่สิ้นสุด ปั้นแต่งเรื่องได้ทุกอย่างเพราะรู้ตัวว่ากระบวนการยุติธรรมในประเทศเอื้อมไม่ถึง และเราไม่มีทรัพยากรพอจะเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมในต่างประเทศ 

แต่ขอบันทึกไว้ว่าการดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่ากับคนมากมายท่ามกลางความเงียบกริบของกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่านักปกป้องสิทธิและนักประชาธิปไตยในเมืองไทย เพราะคิดว่าพฤติกรรมแบบนี้จะนำมาซึ่งชัยชนะทางการเมืองได้ 

การต่อสู้โดยไม่เลือกวิธีการไม่ใช่วิถีประชาธิปไตย 

และเราไม่เคยต่อสู้เพื่อสังคมอนาธิปไตย"

ก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฏฐา ได้โพสต์ข้อความว่า "สุดท้ายคนที่ปกป้องสิทธิเราคือคนที่ไม่เคยเรียกตัวเองว่านักประชาธิปไตย นักสิทธิมนุษยชน หรือนักสิทธิสตรี .. และสื่อที่สนับสนุนการต่อสู้แบบไม่เลือกวิธีการก็จะแกล้งทำเป็นไม่เห็นทุกความเลวร้ายต่อไป" ประกอบข่าวที่ นายแอนดรูว์ แมคเกรเกอร์ มาร์แชล อดีตนักข่าว กล่าวถึง นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ว่ารู้สึกผิดหวังที่เห็นปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ละเมิดคุณโบว์ ณัฏฐา มหัทธนา อีกครั้ง ด้วยการเผยแพร่ภาพที่ถูกแอบถ่ายโดยปราศจากความยินยอมของเธอ และกล่าวหาเธอด้วยความเท็จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"