ใจพร้อม-ร่างกายพร้อม! ปรบมือรัวๆ ยะลาส่ง 'นักรบชุดขาว' ลุยศึกโควิดสมุทรสาคร


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอาคารหลังใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา อ.เมืองจ.ยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีส่งพร้อมให้โอวาสแก่ทีมตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน (MERT) หรือที่เรียกว่า “นักรบชุดขาว” ไปปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดสมุทรสาคร  โดยเป็นการรับสมัครทีมแพทย์- พยาบาลที่ความสมัครใจ มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจ เดินทางไปเสริมกำลังสนับสนุน หรือสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้กับคณะแพทย์ – พยาบาล ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาคร  ณ ศูนย์ 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 ปี สำนักงานเทศบาลตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 7-15 กุมภาพันธ์ 2564 

ทั้งนี้ เป็นผลจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 2019 ระลอกใหม่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูง  และผู้ป่วยที่รักษาพยาบาลอยู่ภายในโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เป็นการเฉพาะ ซึ่งลำพังบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในพื้นที่อาจไม่พอเพียง จึงถือเป็นหน้าที่สำคัญที่แพทย์ พยาบาล เภสัชกรและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในจังหวัดต่าง ๆ จะต้องมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพประชาชนและร่วมแก้ไขสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  

นายชัยสิทธิ์ กล่าวว่า นักรบชุดขาว นับเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดยะลา ที่เป็นตัวแทนของชาวยะลาไปช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกันที่จังหวัดสมุทรสาคร  ซึ่งเป็นภารกิจที่สนับสนุนการควบคุมโรคโควิด-19 ของรัฐบาล นักรบชุดขาว เป็นบุคคลที่เสียสละชีวิตส่วนตัว และครอบครัว เป็นบุคคลที่มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจ ที่พร้อมจะไปช่วยเหลือประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร ดั่งพระราชปณิธานของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก “ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง”

สำหรับ “นักรบชุดขาว” ที่เดินทางไปในครั้งนี้มีจำนวน 7 คน  ประกอบไปด้วย1.พญ.สาธญา  บุรีนาย แพทย์ชำนาญการพิเศษ รพ.ยะลา 2.น.ส.พิมพ์รดา รัตนจามิตร เภสัชกรชำนาญการ รพ.ยะลา 3.น.ส.ไอรดา  มาโซ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการรพ.ยะลา 4.นางชื่นกมล  สมุทรเพชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.เบตง 5.น.ส.แวฮุสนา ยามา พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.บันนังสตา 6.น.ส.แวใมมูเนาะ แวจพ.สาธารณสุขชำนาญงาน รพ.ยะลา 7. น.ส.นภาพร มะนิระ จพ.สาธารณสุขชำนาญงาน รพ.เบตง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"