คนมักง่ายเผาขยะลุกลามใกล้บ้านเรือน ดับเพลิงระดมช่วยอลหม่าน


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.64 - ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสารภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หญ้าเป็นพื้นที่วงกว้าง ใกล้บ้านเรือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ในชุมชนหลังวัดเทพประสาทเตาถ่าน ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้ส่งรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน และเจ้าหน้าที่เร่งเข้าระงับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ลุกลามหลายจุด เป็นวงกว้างบนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ซึ่งบางจุดติดขอบรั้วบ้านเรือน ได้มีชาวบ้านเป็นชาวต่างชาติ นำสายยางมาฉีดน้ำสกัดเพลิง รวมถึงชาวบ้านที่อยู่โดยรอบ ต่างก็ช่วยกันนำน้ำมาดับเพลิงเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดจากที่มีชาวบ้านมักง่าย นำขยะมาทิ้งในพื้นที่รกร้าง ก่อนจะจุดไฟเผาเพื่อทำลายหลักฐาน และถูกกระแสลมพัด ทำให้ลุกลามไปในหลายจุด จึงฝากไปยังพี่น้องประชาชน ที่พบผู้กระทำความผิด เผาขยะ จนเป็นอันตรายต่อผู้อื่น และทรัพย์ของผู้อื่น ให้แจ้งไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย มีโทษสูงถึง จำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"