'ก้าวไกล' ฟุ้งซักฟอกรัฐบาล มีพยานหลักฐานทำ รมต.บางคนลาออก


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.64 - นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ในเบื้องต้นนั้น ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจมาจากการทำงานร่วมกันของ 6 พรรคฝ่ายค้านเดิม บวกกับอีก 1 พรรค คือพรรคไทยศรีวิไลย์ เราเห็นตรงกันว่าญัตติไม่มีปัญหา นายชวน หลักภัย ประธานสภาฯ เองก็ตรวจสอบแล้วบอกว่าญัตติที่เรายื่นไปไม่ขัดข้อบังคับ หรือขัดรัฐธรรมนูญ ซึ่งเรื่องเนื้อหาการอภิปราย พรรคก้าวไกลยืนยันชัดเจนว่า เราไม่ได้อภิปรายถึงสถาบันฯ แต่เป้าหมายของเราจะอภิปรายหัวหน้ารัฐบาล ว่าตลอดการบริหารราชการเเผ่นดินที่ผิดพลาด ได้นำเอาสถาบันฯ มาเป็นเครื่องมือทำลายล้างประชาชนผู้เห็นต่างอย่างไรบ้าง นี่คือสิ่งที่รัฐบาลจะต้องตอบให้ได้

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปว่า สำหรับภาพรวม ฝ่ายค้านจะมีการจัดตั้งทีมวอร์รูม 2 ทีมหลักใหญ่ๆ ดูแลทั้งใน เเละนอกห้องประชุม คือ 1.วอร์รูมเตรียมการอภิปราย มีคีย์แมนหลักแต่ละพรรค คอยประสานงานเตรียมการมากว่า 1 เดือนแล้ว 2.วอร์รูมระหว่างอภิปราย นำโดย นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย และนายพิจารณ์ เชาว์พัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล คอยมอนิเตอร์ ส่วนเรื่องเนื้อหาอภิปราย แต่ละพรรคต้องรับผิดชอบเอง 

ซึ่งในส่วนของก้าวไกล แบ่งเป็น 2 ทีมใหญ่ๆ ทีมที่ 1 มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นหัวหน้าทีม และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล คอยช่วยดูเนื้อหา ส่วนทีมที่ 2 พรรคมอบหมายตน ดูกรณีหากถูกพาดพิง เราได้เตรียมขุนพลไว้รับมือหากรัฐบาลไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับแล้ว หลายคน อาทิ นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม. และนายณัฐชา  บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล เป็นต้น

"เรามั่นใจว่าข้อมูลฝ่ายค้านไม่มีช่องโหว่ ข้อมูลศึกซักฟอกรอบนี้จะส่งผลสะเทือนรัฐมนตรีบางคนในรัฐบาล ในกรณีข้อกล่าวหาที่มีมูล เราจะยื่นเรื่องต่อป.ป.ช. ด้วย ขอให้ผู้ชมทางบ้านติดตามให้ดี เรามั่นใจน้ำหนักข้อมูลดีกว่าการอภิปรายครั้งก่อน และมั่นใจข้อมูลจะนำไปสู่การลาออกของรัฐมนตรีบางคน เพื่อเเสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ผิดพลาด แน่นอนว่าเสียงของฝ่ายค้านในสภาฯ ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ แต่พยานหลักฐานที่ฝ่ายค้านนำมาตีแผ่ครั้งนี้ จะนำไปสู่การรับผิดชอบของรัฐบาลในการลาออกจากตำแหน่ง" นายณัฐวุฒิ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"