อัพเดต-ลัคนาสถิตกันย์-รีบออกจากทุกข์กล้าเลือกสิ่งใหม่


เพิ่มเพื่อน    

      ภาพลัคนาสถิตราศีกันย์และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

พระมฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีพฤษภ - 29 มีนาคม 2565

พฤหัสบดีจร (5) ย้ายจากธนูเข้าราศีมังกรวันที่ 14พฤศจิกายน 2563 - จะอยู่ในมังกรรอบแรกถึงวันที่ 29มีนาคม 2564

พระเสาร์จร (7) ย้ายจากราศีธนูเข้ามังกร เริ่มวันที่ 5 ธันวาคม 2563 - อยู่ในมังกรไปถึง 1 มีนาคม 2566

     หลังจากที่เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ผู้เขียนได้ทำนายเค้าโครงชีวิตท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ ระยะระหว่าง 10 กันยายน 2563-9 พฤศจิกายน 2564 - อย่าลังเลที่จะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ - ไปแล้ว

     สาเหตุที่แนะนำไปเช่นนั้น เพราะโดยพื้นฐานทางโหรท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ส่วนใหญ่ ที่ เริ่มค่อยๆ เจอทุกข์ในเรื่องพื้นฐาน - ขอบเขตอาณาจักรของชีวิตประกอบด้วยการเรียน - บ้าน ที่ดิน รถเก๋ง - พ่อแม่ ฯลฯ เป็นหลัก โยงถึง งาน-เจ็บไข้ได้ป่วย - หนี้สิน - ปัญหาอุปสรรค - เพื่อน - โบนัส - รายได้พิเศษ มาตั้งแต่ต้นธันวาคม 2560 (พระเสาร์จร 7 เดินอยู่ในราศีธนู-ภพที่สี่-จะมีทุกข์ เพื่อนฝูงปลุกให้หม่นหมอง) แล้วมา ทุกข์หนัก ในระดับ สั่นสะเทือนพื้นฐานของชีวิต - อารมณ์ทุกข์ผิดหวัง - เสียใจ - อึดอัดเหมือนอกจะระเบิด มาตั้งแต่กลางกรกฎาคม 2563 (พระเสาร์จร 7 กุมพฤหัสบดีจร 5 ในราศีธนู)

     โดยมีปรากฏการณ์ที่ยกเป็นตัวอย่างเช่น เรียนแล้วถูกอาจารย์เขม่น-ล้มละลาย-ถูกฮุบมรดก-พ่อแม่ป่วยเกิดปัญหาในบ้านต่างๆกันไป บางคนบุพการีมีกิ๊กทุกข์กันทั้งบ้าน-ออกจากกงสีสร้างอาณาจักรใหม่-ซ่อมหรือสร้างบ้านซื้อที่ดินหรือรถ-แบกภาระลูกน้องมหึมาต้องลดปริมาณลง-มีคนยกโขยงมาอยู่ในบ้าน-ลูกพาแฟนเข้าบ้าน-บวชอยู่ก็อึดอัดพระรูปอื่นจนอยากสึก-อกหัก หรือมีเรื่องผิดหวังหนัก ฯลฯ

     ครั้นเมื่อพ้นจาก 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป ผู้เขียนก็เบาใจแทนว่า พวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ส่วนใหญ่ (มียกเว้น)จะเริ่มค่อยๆ ออกจากทุกข์เจอสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตแล้ว

     แต่หลังจากต้นเดือนธันวาคม 2563 เป็นต้นมา ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ยังทยอยเดินทางมาตรวจดวงชะตากับผู้เขียนที่ตลาดบองมาเช่ไม่หยุดหย่อน และแต่ละคนเพิ่งผ่านทุกข์หนักตามท้องเรื่องของแต่ละคนมาแล้ว และยังไม่สร่างกันสักเท่าไหร่

     หรือไม่ก็อาจจะเป็นเพราะต้องจองคิวล่วงหน้านานประมาณห้าเดือน ซึ่ง เป็นระยะที่พวกท่านยังอยู่ในเกณฑ์ทุกข์หนัก แม้ทุกข์จะผ่านพ้นไปก็ยังรักษาสัญญาจอง จึงอาจจะเป็นเหตุให้ผู้เขียนได้เจอกับท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์มากผิดปกติ

     แต่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผู้เขียนขอส่งสัญญาณไปถึงท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ทั้งหลายอีกครั้งว่า ทุกข์-สุขในชีวิตคนยังจะมีอยู่ต่อไป ไม่มีเลยที่หนีพ้นได้

     เพียงแต่วาระตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป ทางโหรทุกข์ในเรื่อง พื้นฐาน - ขอบเขตอาณาจักรของชีวิตประกอบด้วยการเรียน - บ้าน ที่ดิน รถเก๋ง - พ่อแม่ ฯลฯ เป็นหลักที่พวกท่านเพิ่งผ่านพ้นมาจะค่อยๆ ลดลง (หยุดปรากฏการณ์พระเสาร์เป็นสี่-จะมีทุกข์เพื่อนฝูงปลุกให้หม่นหมอง)

     หลังจากนั้นก็เดินหน้าเข้าสู่ปรากฏการณ์ใหม่คือ การได้อะไรกลางๆ ตามโฉลก..จะได้ของบ่เลิศพร้องพอใช้การไปถึงประมาณ 1 มีนาคม 2566

(พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกร..เป็นห้ากับลัคนา..)

    ยิ่งระยะบัดนี้จนถึง 29 มีนาคม 2565 หากได้อะไรที่เป็นลาภชั่ว เช่นของที่คนอื่นไม่เอาแล้ว-ของมีพันธะผูกพัน-งานตำแหน่งที่คนอื่นไม่อยากได้-มรดกชิ้นที่ไม่มีใครเอา ฯลฯ ยิ่งถูกโฉลก (พระราหูจรเดินอยู่ในราศีพฤษภ-ภพที่เก้า..ได้ลาภชั่ว ผู้เฒ่าตัวกล่าวมายา..)

     โดยการได้รอบนี้ เรื่องหลักจะเกี่ยวกับความรักแบบได้เสียกันแล้วอาจนำไปสู่การแต่งงาน หรือได้หุ้นส่วนชีวิตหรือธุรกิจใหม่

    หรือไม่ก็เป็นเรื่องลูกหลานหรือเด็กๆ ในความดูแลหรือความบันเทิงที่หนักๆ หรือการเสี่ยงที่ต้องเป็นการลงทุนระยะยาวเนิ่นช้า ที่สำคัญคือมีความหวังใหม่ เช่น

     ได้ลูกหรือหลานเพิ่ม-บางคนโชคร้ายอาจไม่สบายใจหนักใจ ลูกพาแฟนเข้าบ้าน-เพื่อนแนะนำแฟนให้-ได้ลุกขึ้นใหม่หลังจากล้มละลาย (ได้ลาภจากสิ่งชั่ว)-หลุดจากเครดิตบูโร-ต่อยอดงานเก่า-สร้างโรงงานใหม่-เริ่มสร้างบ้านใหม่ให้ลูกอยู่-เลือกทางไปทำงานต่างประเทศ-หยุดทำงานบริษัทเดิมแต่เอาประสบการณ์มาต่อยอดที่บริษัทใหม่-ทยอยได้เงินที่สะสมไว้คืน ฯลฯ

     ย้ำอีกครั้งว่า การจะได้อะไรช่วงนี้ หากทำใจว่าได้กลางๆ จะสบายใจขึ้น เช่น บางคนได้แฟนกลางๆ-เรียนก็ได้มหาวิทยาลัยกลางๆ-จบก็ได้กลางๆ-ได้งานก็เป็นแบบกลางๆ ไม่โดดเด่น ฯลฯ

    ส่วนคู่มือในการใช้ชีวิตช่วงนี้ คือเมื่อออกจากทุกข์หนักมาแล้วขอให้ทำจิตใจให้ผ่องใส อย่าให้ทุกข์กดพื้นฐานอารมณ์ เงียบขรึม เหี่ยวแห้ง ชักช้า (พระเสาร์จรตัวแทนทุกข์เดินอยู่ในราศีมังกรภพที่ห้า-ปุตตะดินแดนแห่งอารมณ์)

     แต่ ขอให้พลิกเอาอาการด้านดีของพระเสาร์ (มาตรฐานเกษตราธิบดี-ในราศีมังกร) มาใช้ นั่นคือ ความฉลาด ลึกซึ้งคิดดีแล้วทำ (แม้จะช้าบ้าง) มัธยัสถ์ ความสามารถทางปกครองและบริหารจัดการ และจัดระเบียบ อดทนไม่ย่นย่อต่อความลำบากและอดทนเป็นโคนันทวิศาล ฯลฯ มาใช้

     แล้วเดินหน้าไปให้ถึงมีนาคม 2566-ระหว่างนี้ทุกข์สุขย่อมมีเป็นธรรมดา แต่อย่างน้อยก็ออกจาก เกณฑ์ทุกข์ใหญ่ทางโหรสำหรับรอบที่ผ่านมา แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"