วอนสังคมช่วยยายวัย 76 ไฟไหม้บ้านไม่เหลือแม้เสื้อผ้าไร้ที่ซุกหัวนอน


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.64 - นายอภิชาติ ศรีม่วง นายอำเภอตะพานหิน สั่งการให้ นายชนม์วิศิษฎ์ ใจโลกา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นางสาวนภมณฑ์ ฝีปากเพาะ ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบลหนองพยอม ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเหตุไฟไหม้บ้านหลังจากที่ได้รับแจ้งจากนายนิวัตร แสงสุวรรณ กำนันตำบลหนองพยอม อ.ตะพานหิน ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดไฟไหม้บ้านของคุณยายน้ำค้าง ผลอุบล อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 312 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองพยอม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

สภาพบ้านเป็นบ้านไม้เก่าๆชั้นเดียวหลังคามุงสังกะสี ในบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัย 2 คนคือ คุณยายน้ำค้าง อายุ 76 ปี และลูกชายอายุ 40 ปี มีอาชีพเป็นคนงานรับจ้างก่อสร้าง ขณะเกิดเหตุทั้งคู่ไม่ได้อยู่ภายในบ้าน จู่ๆก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบแจ้งขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหนองพยอม จำนวน 2 คัน ให้มาช่วยดับไฟ แต่ก็ไม่เหลืออะไรแล้ว ทำให้คุณยายน้ำค้าง อายุ 76 ปี และลูกชาย อายุ 40 ปีที่มีอาชีพเป็นคนงานรับจ้างก่อสร้าง ไม่สามารถหยิบฉวยอะไรออกมาจากบ้านได้เลย ทำให้หมดเนื้อหมดตัวไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มและที่ซุกหัวนอน

ล่าสุด นายอภิชาติ ศรีม่วง นานอำเภอตะพานหิน , นางพัชราวลัย  ศรีม่วง นายกกิ่งกาชาดอำเภอตะพานหิน พร้อมด้วยคณะได้นำสิ่งของ-ถุงยังชีพ และเงินสดจำนวน 7,000 บาท ไปมอบให้ ผู้ประสบอัคคีภัย รวมถึง นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พปชร.พิจิตร เขต 3 ก็ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพพร้อมด้วยเงินสดจำนวนหนึ่งไปช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

นายนิวัตร แสงสุวรรณ กำนันตำบลหนองพยอม เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเหตุที่เกิดไฟไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวมีสภาพเก่ามาก เนื่องจากเจ้าของบ้านมีฐานะยากจน ดังนั้นจึงอยากวอนขอความเมตตาคนไทยใจบุญและสังคมให้ช่วยบริจาคทรัพย์คนละเล็กคนละน้อยเพื่อซื้อสังกะสี ตะปู เสาปูน และไม้เก่า เพื่อนำมาสร้างบ้านให้พอได้ซุกหัวนอน รวมถึงขอแค่มีห้องน้ำ ห้องสุขา ให้พอได้ใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว ส่วนเรื่องแรงงานก็จะขอแรงงานจิตอาสาช่วยกันก่อสร้างบ้านให้

สำหรับท่านใดที่ใจบุญสามารถติดต่อได้ที่ นายนิวัตร แสงสุวรรณ กำนันตำบลหนองพยอม โทร.081-042-0236 หรือร่วมบริจาคได้ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นางน้ำค้าง ผลอุบล บัญชีเลขที่ 020-349-826-030


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"