วธ.ปรับแผน'จ้างงานศิลปิน-จัดกิจกรรมสร้างเงินทดแทน' บรรเทาเดือดร้อนโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

 

 

     วันนี้ - นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า จากการประชุมหัวหน้าส่วนราชการและองค์การมหาชนในสังกัด ได้นำข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ แจ้งให้หน่วยงานในสังกัดได้รับทราบและปฏิบัติกรณีการจัดแผนงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน และภาคีเครือข่ายของแต่ละกระทรวงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในส่วนของวธ. จะมีกลุ่มเครือข่ายกลุ่มศิลปินแขนงต่างๆ รวมถึงผู้ประกอบการด้านศิลปะวัฒนธรรมที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถจัดการแสดงทางวัฒนธรรม และการจำหน่ายสินค้าที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากได้  ดังนั้น จึงมอบหมายให้แต่ละหน่วยงานเร่งปรับงานเพื่อช่วยเหลือ เช่น การว่าจ้างกลุ่มศิลปินเป็นวิทยากรให้ความรู้ผ่านระบบออนไลน์  การจัดซื้อผลงานศิลปะจากศิลปิน  รวมถึงสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่สามารถสร้างงานและรายได้ทดแทนได้

     นายอิทธิพล กล่าวว่า  นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำให้หน่วยงานราชการได้ประชาสัมพันธ์สร้างความรับรู้และเข้าใจเกี่ยวกับเตรียมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล ที่แบ่งออกเป็น 3 ระยะ  ได้แก่ ระยะที่ 1 พื้นที่แพร่ระบาด กลุ่มเสี่ยง บุคลากรทางการแพทย์  ระยะที่ 2 กระจายสู่ภูมิภาค และประชากรไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 และระยะที่ 3 เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งแต่ระยะมีการกำหนดตามแผนไว้ทั้งหมดแล้ว สำหรับการทำงานของ วธ.ในช่วงการระบาดระลอกใหม่นั้น นับเป็นช่วงที่ทุกหน่วยงานได้ปรับรูปแบบการทำงานและกิจกรรมโดยใช้สื่อออนไลน์เพื่อขับเคลื่อนงานโดยเน้นการจัดประชุม และสัมมนาเชิงวิชาการผ่านออนไลน์ และให้ทุกหน่วยงานติดตามและเฝ้าระวังสถานที่ทำงานโดยเฉพาะในจังหวัดพื้นที่เสี่ยงให้ประเมินความเหมาะสมของการจัดกิจกรรมโดยประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างใกล้ชิด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"