'หญิงหน่อย'อ้อนขอยืนเคียงข้างชาวบ้านยามทุกข์ลงพื้นที่ให้กำลังใจไฟไหม้ชุมชน300ห้อง


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.64-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ขอยืนเคียงข้าง ยามพี่น้องมีทุกข์ หน่อยได้ไปเยี่ยมชุมชน 300 ห้อง เขตบางคอแหลม กับอดีต ส.ส.พงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ และคุณกาญจนา พุทธอวยผล พร้อมด้วยทีมสร้างไทย เพื่อไปให้กำลังใจและส่งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค อาหารสด อาหารแห้งให้กับพี่น้อง เพราะชุมชนนี้เพิ่งถูกไฟไหม้ มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน 21 ครัวเรือน จำนวนสมาชิกกว่า 60 คน ที่ต้องไร้บ้าน โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ ถึงแม้แต่ละคนจะไม่สามารถเอาอะไรติดตัวออกมาได้เลย คุณยายท่านหนึ่งยังเล่าด้วยว่า หยิบของอะไรออกจากบ้านไม่ทัน แม้กระทั่งไม้เท้าคู่กาย สองวันนี้เลยต้องใช้ไม้ที่เก็บได้แถวนั้น ค้ำยันไปก่อน รับปากแล้วว่า จะส่งวอล์คเกอร์ไปให้ ได้พูดคุยกับพี่น้อง ที่เป็นห่วงที่สุดคืออุปกรณ์ทำกิน ซึ่งจะได้หารือกับผู้นำชุมชน และผู้เกี่ยวข้อง หาทางช่วยเหลือต่อไป 

"ขอชื่นชมกรรมการชุมชน และอาสาสมัครในชุมชนที่เข้มแข็งเหลือเกิน โดยเฉพาะคุณวันชัย ปัดถามัว รองประธานชุมชน 300 ห้อง ที่เป็นผู้นำอาสาช่วยดับเพลิงในครั้งนี้ จนสามารถสกัดไฟไหม้ไม่ให้ลุกลามไปทั้งชุมชนที่มีจำนวนกว่า 200 หลัง ซึ่งปลูกติดกันในสภาพแออัดมาก รถยนต์เข้าไม่ได้ เข้าได้แค่รถมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นไม่ต้องหวังว่า รถดับเพลิงจะเข้าถึง แต่ชุมชนนี้โชคดีที่อดีต ส.ส.พงษ์พิสุทธิ์ ได้เคยแปรญัตติจัดซื้อ รถลากดับเพลิงไว้ ทางชุมชนจึงได้ใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ในการดับไฟจนสำเร็จ และสามารถจำกัดวงความเสียหายได้อย่างรวดเร็ว" 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ในช่วงนี้ หน่อยได้มีโอกาสไปทำงานเยี่ยมเยียนชุมชนต่างๆในกรุงเทพฯ เป็นประจำทุกสัปดาห์ สภาพชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ จะคล้ายกันหมด คือไม่มีทางรถเข้า เป็นทางเดินแคบๆ สภาพบ้านเรือนปลูกกันอย่างแออัด ได้พบว่า หลายชุมชนไม่มีเครื่องมือดับเพลิงที่เพียงพอโดยเฉพาะรถลากดับเพลิง จึงขอฝากผู้บริหาร กทม. และสำนักงานเขตต่างๆ ได้ตรวจสอบ และจัดหาอุปกรณ์ดับเพลิงที่ครบถ้วน เพื่อดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน จากการได้สัมผัสใกล้ชิด ทำให้รู้ว่ากรรมการชุมชนแต่ละแห่งมีความเข้มแข็งอยู่แล้วค่ะ แต่ขาดการสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่จำเป็น ซึ่งจะทำให้พวกเขาดูแลชุมชนของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และแก้ไขปัญหาได้ทันสถานการณ์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"