'สุทิน'ไม่ยี่หระงูเห่า2ตัวในฝ่ายค้าน! ลั่นแบ่งเวลาซักฟอกลงตัวหมดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ. 64 - ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่า ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว มีการแบ่งเวลาให้แต่ละพรรคการเมืองโดยยึดหลักพรรคใหญ่ที่มี ส.ส.มาก ได้เวลาอภิปราย แต่พรรคเล็กถ้ามีประเด็นดี มีข้อมูลมาก ก็ได้เวลาเยอะเช่นกัน 

ส่วนเรื่องงูเห่าที่จะลงมติสวนมติพรรคนั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่มักจะมีกระแสข่าวเรื่องงูเห่าในช่วงการอภิปรายไม่วางใจ แต่การมีข่าวออกมา ทำให้คนที่จะเป็นงูเห่าต้องระวังตัวมากขึ้น เพราะถูกสังคมจับจ้อง แม้ฝ่ายค้านยังไม่ได้พูดถึงเรื่องการลงมติ แต่เชื่อว่าทุกคนรู้เป้าหมายดีว่าต้องลงมติอย่างไร จึงไม่หนักใจ แต่คนที่จะลงมติสวนมติพรรค คงมีปัญหาอยู่แค่ 1-2 คน  คนกลุ่มนี้มีเป้าหมายปลายทางอยู่แล้ว เราจึงไม่นับรวมอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า กรอบเวลาที่ฝ่ายค้านได้ 42 ชั่วโมง จะสามารถอภิปรายจบในวันที่ 19 ก.พ.และลงมติวันที่ 20 ก.พ.ได้หรือไม่ นายสุทิน ตอบว่า คงเพียงพอ ถ้าไม่มีเจตนาที่ลากหรือประท้วงให้เกิดเหตุวุ่นวาย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"