ยื่นกกต.จดจองตั้งพรรค'ไทยมั่นคง' โวมีบิ๊กเนมนักการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ. 64 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก​กต.)​ นายสมชาย พหุลรัตน์ ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ พร้อมสมาชิกจำนวน 15  คน  เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต.เพื่อขอจดจองตั้งพรรคไทยมั่นคง โดยมีผู้ร่วมก่อตั้ง  15 คน    และนายสมชาย เป็นว่าที่หัวหน้าพรรค   พร้อมเผยว่า พรรคเป็นการร่วมกันของนักวิชาการ นักธุรกิจ  อดีตข้าราชการ  อดีตนายทหาร  และภาคประชาชน   ที่มาขอพรรคชื่อไทยมั่นคง เกิดจากการระดมความคิดของผู้ร่วมก่อตั้ง  ที่เห็นว่าประเทศไทยต้องมั่นคงก่อน  และทำให้คนไทยมีความรู้สึกว่า  มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น   ลดความขัดแย้ง  ความเลื่อมล้ำทางสังคม  จะต้องหมดไป  และคนไทยต้องรักกัน 

“มีนักการเมืองติดต่อที่จะขอเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค แต่ขอยังไม่เปิดเผย รวมทั้งมีอดีตสมาชิกพรรคการเมืองที่มีชื่อเสียง  ที่จะมาร่วมทำงานการเมืองกับเรา” นายสมชาย ระบุ

นายสมชาย ยังกล่าวว่า เหตุผลที่จดจัดตั้งพรรคการเมืองในช่วงนี้  เนื่องจากได้คำนวณไทม์ไลน์การร่างรัฐธรรมนูญ ว่าจะใช้ว่าอย่างน้อย 18-22 เดือน ก็จะสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นหลังการร่างรัฐธรรมนูญ  คิดว่ามีเวลาเพียงพอในการเตรียมตัว และสรรหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และนำคนเหล่านี้มาฝึกอบรม  เพื่อที่จะให้คนสูงอายุ และคนรุ่นใหม่ สามารถที่จะสื่อสาร พูดคุยกันได้ ไม่ใช่มีความขัดแย้งทางความคิด  รุ่นใหญ่คิดอีกอย่าง  รุ่นเด็กคิดอีกอย่าง มันอยู่ด้วยกันไม่ได้  เราจึงจะทำให้คนทั้งสองรุ่นมาถ่ายทอดความคิดเห็น เพื่อทำให้ความคิดมาบรรจบกัน และเพื่อลดความขัดแย้งในประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยมั่นคง  ยื่นขอจัดตั้งพรรค โดยใช้โลโก้ของพรรคเป็นรูปวงกลมสีแดง  หมายถึงชาติ และประชาชน  สีน้ำเงิน หมายถึงพระมหากษัตริย์ และเหลือง หมายถึงศูนย์รวมของศาสนา  และพื้นขาว หมายถึงความบริสุทธิ์โปรงใสของพรรค  และมีแผนที่ประเทศไทยและรวงข้าวอยู่ภายในวงกลม โดยสัญลักษณ์วงกลมหมายถึงความรวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"