พรรคร่วมรัฐบาล นัดติวเข้มรับมือซักฟอก 13-14 ก.พ. การันตี ไร้งูเห่า เสียงไม่แกว่ง


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

8 ก.พ. 64 - ที่พรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร.  และประธานวิปรัฐบาล แถลงว่า ในวันที่ 13-14 ก.พ. จะเชิญรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมาประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อเตรียมการเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นการซ้อมก่อนอภิปรายจริงในวันที่ 16-19 ก.พ. เพื่อให้ชินสนาม และตอบฝ่ายค้านได้เต็มที่ โดยพรรคร่วมรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะดูแลในส่วนนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่ประชุมในวันที่ 13-14 ก.พ. อาจจะเป็นพื้นที่ใน กทม. ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ลดการเคลื่อนย้าย 

นายวิรัช กล่าวต่อว่าส่วนที่มีกระแสข่าวเรื่อง 30 ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจะไม่โหวตให้รัฐมนตรีบางคนนั้น ยืนยันว่า พปชร.หนักแน่น  สามัคคีกลมเกลียว ไม่มีแกว่งไปทางไหน ในฐานะที่เราเป็นพรรคหลักของรัฐบาล ไม่มีไปไหนแม้แต่เสียงเดียว ที่มีข่าวออกมาว่าจะไปทางนั้นทางนี้ ชี้แจงว่าไม่มี คนที่ให้ข่าวพูดได้ แต่ทำไม่ได้ เหมือนกับครั้งที่แล้วที่มีข่าวว่าบางพรรคจะไม่ยกมือให้กับรัฐมนตรีบางคน แต่ปรากฏว่าสุดท้ายทุกคะแนนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลให้เท่าเทียมกัน แต่อาจมีการเล่นละครกันบ้าง เช่น พรรคฝ่ายค้านลงคะแนนให้คนนั้นมาก คนนี้น้อย ตรงนั้นที่ทำให้เหมือนว่าพรรครัฐบาลแตกแยก จริงๆ แล้วไม่ใช่ คะแนนมาตรฐานเรามีอยู่แล้ว จะยึดตรงนี้ว่าเรามีกี่คะแนน 

นอกจากนี้ ในวันที่ 15 ก.พ.จะประชุมวิปรัฐบาล และจะประชุมอีกครั้งในวันที่ 19 ก.พ. เพื่อหารือกับทุกพรรคว่าจะดูแลรัฐบาลอย่างไรในการลงมติ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันรัฐบาลมีเสียงมาตรฐานในสภาอย่างน้อย 270 เสียง ในวันลงมติอาจมีขึ้นหรือลงบ้าง เช่น มี ส.ส.ป่วย หรือมีความจำเป็นกระทันหัน ตรงนั้นไม่ว่ากัน 

ผู้สื่อข่าวถามว่าถึงกรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.ใน พปชร.ไม่พอใจนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. เพราะไม่ดูแล ส.ส. นายวิรัช กล่าวว่า ไม่จริง นายณัฏฐพลดูแลมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรค เป็นสุภาพบุรุษคนหนึ่ง บางครั้งอาจมาพรรคน้อยบ้าง แต่ได้ประสานกันทางโทรศัพท์ คนที่ออกมาให้ข่าวพูดได้ แต่เป็นไปไม่ได้ คนที่พูดเรื่องนี้มาจากพรรคที่เขียนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่าไปเชื่อฝ่ายที่ยุแยงตะแคงรั่วทำให้เกิดความขัดแย้ง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"