มีมูล! 'จเรตำรวจ' ส่งผลสอบ ผบก.ตชด.ภ.4 รีดส่วย ชง ผบ.ตร.ฟันวินัย


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ.64 - พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เปิดเผยถึงกรณี สารวัตร ตชด.มีหนังสือร้องเรียนไปยัง พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผบช.ตชด. ให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้บังคับบัญชาระดับผู้บังคับการ และทราบต่อมาคือ พล.ต.ต.ชวลิต สุขสวรรณ์ ผบก.ตชด.ภ.4 รีดส่วยผู้ใต้บังคับบัญชารายเดือน จนได้รับความเดือดร้อน โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งให้จเรตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ว่า หลังจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์  ผบ.ตร ได้มอบหมายให้ จตช.ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง คู่ขนานไปด้วยเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม จึงได้นำทีม ประกอบด้วยพล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ หัวหน้าจเรตำรวจ พร้อมทีมตรวจสอบข้อเท็จจริง

จเรตำรวจ ลงพื้นที่ภาคใต้ วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อหาข้อมูลในพื้นที่จริง และสร้างความมั่นใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชา โดยเบื้องต้นได้สอบปากคำพยานหลายนาย ส่วนใหญ่ให้ถ้อยคำสอดคล้องกัน จนเพียงพอที่จะเชื่อได้ว่า มีมูลตามหนังสือร้องเรียนจริง และจเรตำรวจได้สรุปผลเสนอ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของ ผบ.ตร."

พล.ต.อ.วิสนุ เผยต่อว่า หลังจากนี้อาจมีการพิจารณาย้าย ผบก.ตชด.ภ.4 เข้ามาประจำส่วนกลาง (ศปก.ตร.)ก็ได้ เพื่อให้การดำเนินการทางวินัยในขั้นตอนต่อไป เป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมไม่ต้องกังวลต่อการแทรกแซงใดๆ ส่วนการดำเนินการเบื้องต้นของ ผบช.ตชด. ที่มีคำสั่งย้ายให้มาประจำส่วนกลาง (ศปก.ตชด.)ไปแล้วนั้น ถือว่าเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ซึ่งจเรตำรวจไม่ได้เข้าไปก้าวล่วง"

ในส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจเรตำรวจ ขณะนี้ ถือว่าได้ดำเนินการเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว หลังจากนี้จะเป็นการเข้าสู่กระบวนการสืบสวนหรือสอบสวนทางวินัย และเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาแก้ต่างตามที่ถูกร้องเรียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"