การ์ดตกๆหล่นๆ


เพิ่มเพื่อน    


    คนชอบแสวงหาของอร่อยรับประทาน น่าจะรู้สึกเกิดอารมณ์บ่จอยขึ้นมาตงิดๆ กันเลยทีเดียว เมื่อสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ประกาศงดเว้นการจัดงานตรุษจีนบนถนนเยาวราช ไชน่าทาวน์ กลางกรุงเทพมหานคร  
    ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อ ..ปลอดภัยไว้ก่อน ..ในช่วงคุณไวรัสโควิด-19 ยังขวิดขึ้นขวิดลงทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในบ้านเรายังคงอยู่ที่เลขหลักร้อยขึ้น 
    ถ้าให้มองกันตามความเป็นจริง หากมีการจัดงานอะไรก็ตาม ที่จะมีคนจำนวนมากไปชุมนุมกันนั้น คนจัดงานหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมักจะมีการวางแผนเพื่อพร้อมรับมือสถานการณ์ต่างๆ ไว้อย่างรอบคอบ ทั้งในกรณีอาจจะเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเรียบๆ ไม่รุนแรง นอกจากนั้นคนที่ตั้งใจหรือกล้าออกไปร่วมงานนั้น ก็ต้องพิจารณาถึงความเสี่ยงของตัวเอง และหาทางป้องกันอย่างเต็มที่เหมือนกัน
    การมีงานบนถนนเยาวราช อาจจะปลอดภัยกว่าการไม่มีเสียอีก ..ไม่แน่นะ 
    เพราะถ้าใครว่างๆ ก็ลองขับรถไปเตร็ดเตร่ถนนแห่งนี้หลัง 4 ทุ่มสิ จะเห็นบรรยากาศของคนยืนเข้าคิวเพื่อซื้อเมนูดัง ที่มีการรีวิวในโซเชียลมีเดียคึกคักเหมือนเดิม และที่น่าประหลาดใจคือ จะเห็นการรวมตัวของขาโจ๋ บรรดาซูเปอร์คาร์กินถนนไปทั้งเลนเลยทีเดียว พร้อมกับภาพที่น่ากังวลใจคือ วัยรุ่นเจ้าของรถยนต์หรูทั้งหลายไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยกันเลย 
    เดาไม่ถูกเหมือนกันว่า ภาพที่บังเอิญเห็นเตะตา ระหว่างขับผ่านไปสำรวจชีวิตกลางคืนที่ไชน่าทาวน์ช่วงโควิด-19 นั้น มีการขออนุญาตจากทางราชการเจ้าของพื้นที่หรือเปล่า เพราะเห็นคุณตำรวจจราจรเดินไปเดินมาไม่รู้สึกว่ามีหน้าที่ที่จะต้องตักเตือนเรื่องการป้องกันโควิด-19 กันเลยนะ
    สรุปว่าไม่เห็นการเว้นระยะห่างบนถนนเยาวราชนะจ๊ะ..จะบอกให้    ..เอ!! หรือป้าสาระแนยุ่งเรื่องของเด็กๆ ที่เขามีภูมิต้านทานดีกว่า 
    นี่แหละแก่ไม่อยู่ส่วนแก่ ดึกดื่นยามวิกาลยังไม่เจียม ริขับรถกินลมเล่น..หุหุ.
                                    "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"