"คล็อปป์"รับสภาพ เซตเป้าใหม่แค่ท็อปโฟร์


เพิ่มเพื่อน    

เจอร์เกน คล็อปป์ รับ ลิเวอร์พูล ต้องปรับเป้าหมายใหม่ จากล่าแชมป์ เป็นแค่ติดท็อปโฟร์ให้ได้หลังจบซีซั่น หลังจากที่เสียท่าแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้านแบบยับเยิน เมื่อคืนวันอาทิตย์

    ลิเวอร์พูล แพ้ถึง 4-1 คาถิ่นแอนฟิลด์ของตัวเอง เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 10 โดยที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังเตะน้อยกว่าอยู่หนึ่งนัด จากสถานการณ์นี้ ถือว่ายากแล้วที่ แชมป์เก่า จะรักษาถ้วยไว้ได้ในปีนี้
    เป้าหมายหลักของทีม จึงตอนเปลี่ยนไป ขอแค่ให้ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกอีกปี ซึ่งก็หมายถึงการจบฤดูกาลด้วยการติดหนึ่งใน 4 หรือท็อปโฟร์ให้ได้ เมื่อทีมที่อยู่ถัดลงไปอย่าง เชลซี กับ เวสต์แฮม มีคะแนนตามหลังอยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ห่างกันอยู่ 3 แต้ม แต่เตะน้อยกว่าอยู่ 2 นัด
    คล็อปป์ ในตอนนี้ จำต้องตั้งเป้าหมายใหม่ให้กับทีมแล้ว หลังเล่นผิดฟอร์มอย่างหนักจากเมื่อฤดูกาลก่อนที่ได้แชมป์
    และโชคไม่ดีสำหรับ คล็อปป์ ที่การผ่านบอลที่ผิดพลาดแบบไม่น่าเกิดขึ้นได้ถึง 2 ครั้งจาก อลิสซอน เบ็คเกอร์ ทำให้เกมไปเข้าทางของ ซิตี้
    การส่งบอลพลาดของผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล ไปเข้าเท้า ฟิล โฟเด้น อีกครั้งก็ไปเข้าเท้า แบร์นาร์โด ซิลวา ผลคือโดน อิลกาย กุนโดกัน กับ ราฮีม สเตอร์ลิง ชาร์จเผาขนเข้าไป โดย กุนโดกัน นัดนี้ทำได้ 2 ลูก ส่วน สเตอร์ลิง เป็นการทำประตูที่แอนฟิลด์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายออกไปตั้งแต่ปี 2015
    กุนโดกัน เกือบแฮทริกได้ในเกมนี้ โดยเข้าได้ทำหน้าที่สังหารจุดโทษ ในครึ่งแรก แต่ยิงข้ามคาน แต่ก็มาแก้ตัวได้ช่วยให้ ซิตี้ บุกไปขึ้นนำในครึ่งหลัง นาทีที่ 49 ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอได้ไม่นานหลังจากนั้น จากจุดโทษของ โม ซาลาห์ สังหารเข้าไปไม่พลาด นาทีที่ 63
    จากนั้นก็มาถึงความผิดพลาดของ อลิสซอน จ่ายบอลพลาด กุนโดกัน นาทีที่ 73 และ สเตอร์ลิง น.76 ก่อนที่ ฟิล โฟเด้น จะกระหน่ำปิดท้ายอย่างสุดสวย น.83 ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของตาราง บุกไปถล่ม แชมป์เก่า ถึงแอนฟิลด์ 4-1
    "ตัวเขาเองก็เสียใจมาก มันไม่ใช่วันของเขา ปัญหาเกิดจากความมั่นใจ คุณตัดสินจากมันไม่ได้ คุณต้องเรียนรู้จากมัน ในเกมๆหนึ่ง เมื่อคุณมีช่วงเวลาที่ดีขนาดนั้น มาเจอ 2 ประตูนี้ไป ก็จบกัน ไม่เป็นไร เพราะเขาช่วยชีวิตเรามาหลายต่อหลายครั้งซึ่งผมก็จำไม่ได้ว่ามากขนาดไหน"
    "เขาคือผู้รักษาประตูระดับโลกคนหนึ่ง มันก็อาจมีวันที่ผิดพลาดแบบนี้เกิดขึ้นได้ ซึ่งเราต้องยอมรับกับมัน"
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"