แห่แบนละคร'เมียจำเป็น' ชาวเน็ตโวยข่มขืนผ่านจอพอกันที!


เพิ่มเพื่อน    

 

          กลายเป็นที่พูดถึงชั่วข้ามคืนสำหรับละครเรื่อง เมียจำเป็น ที่แสดงนำโดย ไม้ วฤษฎิ์ และ พาย รินรดา โดยซีนที่เป็นกระแสนั้นคือซีนที่ตัวละครหนึ่งสร้างสถานการณ์ให้พระเอกเข้าใจผิดว่านางเอกโดนข่มขืน และเมื่อพระเอกเจอนางเอกที่โรงพยาบาลก็กลับแสดงท่าทีรังเกียจ หลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวนางเอก และตัวละครอื่นก็แสดงออกเหมือนเหยียด จึงทำให้ชาวเน็ตแห่ติดแฮสแท็ก #แบนเมียจำเป็น และ #ข่มขืนผ่านจอพอกันที เพราะอยากให้ละครไทยเลิกนำเสนอหรือมีบทแบบนี้ เพราะการกระทำต่างๆของตัวละครหลายตัวโดยเฉพาะพระเอกไม่ควรเกิดขึ้นกับเหยื่อที่ถูกข่มขืน
          โดยชาวเน็ตมีการตำหนิละครดังกล่าวมากมาย อาทิ "ขออนุญาตเริ่ม #แบนเมียจำเป็น กับ #ข่มขืนผ่านจอพอกันที นะคะ อยากรบกวนใช้แท็กนี้ช่วยกัน - แสดงคห./ ข้อมูล ว่าการที่ละครมีบทแบบนั้น (ถึงจะเป็นการพูดของตัวร้าย) สร้างปัญหาให้สังคมยังไง - แบนสปอนเพื่อให้เสียงเราไปถึงเค้า - เรียกร้องให้ช่อง ผู้จัด คนเขียนบท สปอน ออกมาเทคแอคชั่นค่ะ
          นี่ไม่ใช่เรื่องแรกที่ละครไทยมีบทที่ทำร้ายจิตใจคนดู + สังคมด้วยการสร้างดราม่างี้ แต่คุยกับเพื่อนๆ ในทล.คิดว่าติดแท็กเป็นเรื่องๆ น่าจะอิมแพคกว่า ในแท็กมาพูดถึงละครเรื่องอื่นด้วยก็ดีค่ะ ส่วนในเพจ ข่มขืนผ่านจอพอกันที ก็ยังอัพเดทนะคะ ไปกดไลค์กันน (เราขออนุญาตเค้าเอาชื่อมาทำ # แล้ว)"

          "บทลงโทษของตัวร้ายผู้หญิงในละคร ไม่ควรเป็นการข่มขืมและผู้ชายที่ข่มขืนผู้หญิงไม่ควรเป็นพระเอกค่ะ ขอบคุณค่ะ #ข่มขืนผ่านจอพอกันที #แบนเมียจำเป็น"

          "เลิกอ้างว่าการใส่ฉากข่มขืน รังเกียจเหยื่อ ตบตีแย่งคนๆหนึ่ง เป็นการผลิตละครสะท้อนสังคมออกมาด้วยนะคะ สะท้อนกันมาเป็นสิบปีแล้วเป็นไง มีแต่ฝังค่านิยมผิดๆให้คนในสังคม พอเถอะ #แบนเมียจำเป็น #ข่มขืนผ่านจอพอกันที"

          “นึกว่ากระเเสเรื่องนี้จะไม่มีซะเเล้วเมื่อคืนดูผ่านๆตกใจฉากนี้มากวงการละครไทยไม่เคยมูฟออนจากเรื่องเเบบนี้สักทีแล้วช่องนี้ไม่รู้เป็นไรทำละครเทิดทูลครอบครัวๆนึงทำละครรักแผ่นดินแล้วก็ทำละครเเนวนี้บ่อยชห#ข่มขืนผ่านจอพอกันที #แบนเมียจำเป็น”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากมวิตเตอร์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"