อย่าบิดเบือน 'ดร.เสรี' ตบกบาลแก๊ง 3 นิ้วกล่าวหา 'ศักดินา' สั่งขังคุก


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.64 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  และกรณีศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ว่า  รถมันติดมานานก่อนรัฐประหารแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาติดเมื่อมีรัฐประหาร แต่ถนนเพิ่ม รถไฟฟ้าเพิ่ม การจราจรดีขึ้น เมื่อพลเอกประยุทธ์มาเป็นนายกฯ

คุณบอกว่าการใช้มาตรา 112 เป็นการลิดรอนเสรีภาพคุณ ถ้าคุณไม่กล่าวร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความความที่เป็นเท็จ บิดเบือน อาฆาตมาดร้าย ใครจะใช้กฎหมายกับคุณ

ถ้าคุณไม่ผิดกฎหมาย ไม่ละเมิดสิทธิ์ของคนอื่น ไม่ทำผิดศีลธรรมจารีตประเพณี คุณย่อมมีเสรีภาพทำตามใจต้องการได้ โดยไม่รู้สึกสูญเสียเสรีภาพ

เมื่อคุณอยากได้บางอย่างเกินพื้นฐานความเป็นตัวคุณ แล้วเมื่อคุณไม่ได้ คุณก็จะรู้สึกความทัดเทียม เพราะคุณมีกิเลศอยากได้อยากเป็นสิ่งที่มันเกินความเป็นตัวคุณ

อย่าคิดทำผิดกฎหมาย อย่าทำตามใจตนเองจนไม่รู้จักคิดว่าสิ่งที่ตัวเองอยากทำนั้นผิดกฎหมาย ละเมิดคนอื่น เป็นภัยต่อบ้านเมือง คุณก็ไม่โดนกฎหมายมาตราอะไรทั้งนั้น

คุณกล่าวหาว่าศักดินาทำสงครามกับประชาชน คนเขารู้นะว่าศักดินาของคุณหมายความว่าอะไร คนที่สั่งขังคุณคืออัยการ ไม่เกี่ยวอะไรกับศักดินาตามความหมายของคุณ อย่าบิดเบือนให้ร้าย

คุณชวนคนมาชุมนุม คุณกล่าวความเท็จ เมื่อคุณทำอีกเรื่อยๆ ในที่สุดตัวคุณเงก็จะโดนขังคุกด้วย ไม่ได้ประกันอีกต่อไป แล้วพวกคุณก็จะออกมาสร้างวาทกรรมว่ารัฐบาลใช้นิติสงครามจัดการคนคิดต่าง

คิดชั่วกับคิดต่างมันไม่เหมือนนะลองนั่งคิดทำความเข้าใจหน่อยนะ

คุณคิดจะชุมนุมไปเรื่อยๆ คุณคิดหรือว่าจะมีคนเป็นแนวร่วมกับขบวนการของคุณมากพอที่จะทำให้คุณชนะได้ คุณเริ่มต้นด้วยการคิดผิด การกระทำก็เลยผิด แล้วจะมีคนอยากทำผิดร่วมกับคุณมากอค่ไหน

คิดสิคิด มีสมองก็ต้องรู้จักคิด แล้วคิดดีนะคะ จะได้รู้จักทำดีนะคะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"