'โอ๊ค' หลอนหนัก! 'แรมโบ้' ลากไส้ 'พ่อแม้ว-อาปู'


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.64 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กใครว่างช่วยเอาคุณพ่อผมออกจากหัวนายกตู่ทีครับ พร้อมบอกว่าปล้นตำแหน่งนายกฯไทย จากน้องสาวพ่อผมมา 7 ปีแล้ว คุณพ่อผมไม่ได้กลับเมืองไทยมา 10 กว่าปีแล้ว ในหัวลุงยังมีแต่จ้องจะโจมตีนายทักษิณ  

โดยนายสุภรณ์ ยืนยันว่านายกฯไม่ได้จะจ้องไปโจมตีใครหรือนายทักษิณ บิดาของนายพานทองแท้ และที่นายกฯพูดถึงคนรวยจากโทรคมนาคมเมื่อปี 2530 เมื่อวานนี้ นายกฯได้ชี้แจงไปแล้วว่า เป็นการพูดถึงเรื่องของเศรษฐกิจไทยโดยการเปรียบเทียบระหว่างปี 2520 และ 2530 ต้องการให้เห็นว่าการพัฒนาประเทศของเรามีการเปลี่ยนแปลงมาอย่างไร จากที่เป็นประเทศที่มีรายได้จากภาคการเกษตรเพียงอย่างเดียว จากปี 2520 มาถึงปี 2530 ก็ได้มีการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น จนมาถึงทุกวันนี้ โดยมีสินค้าทั้งสองประเภทคือ เกษตรกรรมและอุตสาหกรรม   

ซึ่งนายกฯไม่ได้พูดถึงหรือพาดพิงใคร นายกฯไม่มีเวลาไปคิดถึงใครหรือนายทักษิณ เพราะจะต้องทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน แต่หากนายพานทองแท้จะคิดว่าเป็นบิดาของตนเองนั้นก็ขอให้คิดไปคนเดียว โดยอย่าเอามาเป็นประเด็นกล่าวให้ร้ายนายกฯเช่นนี้ ทั้งนี้ยังขอให้นายพานทองแท้กลับไปคิดทบทวนให้ดีถึงสาเหตุที่นายกฯจะต้องเข้ามาบริหารประเทศเป็นเพราะว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ คุณอาของนายพานทองแท้ทำอะไรไว้กับประเทศบ้าง ทำให้ประเทศเสียหายอย่างไรบ้าง จนนายกฯต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาต่างๆที่ค้างอยู่ อีกทั้งได้พัฒนาประเทศในหลายด้านที่รัฐบาลอื่นไม่ได้ทำ แต่รัฐบาลนี้ทำมากมาย

“และที่บอกว่าการที่คุณพ่อและน้องสาวพ่อตั้งใจทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ บริหารประเทศไทยจนเป็นที่ยอมรับ ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน แต่ถ้ามองในมุมกลับ ถ้าในสมองของผู้นำคนนั้นมีปัญหาคิดแต่การใหญ่เพื่อวางแผนเงินทอนจากอภิมหาโปรเจ็คของรัฐ วางแผนกับพวกพ้องเพื่อทุจริตโกงกินบ้านเมืองผลาญภาษีประชาชน เข้ากระเป๋าตนเอง ก็ถือว่า มีความผิดสมควรอภัยได้หรือไม่ จะต้องได้รับโทษหนักมิใช่หรือ ถ้าบางคนดูเหมือนจะตั้งใจทำงานแต่ในสมองวันๆคิดแต่จะออกกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ธุรกิจให้กับบริษัทของตนเองและพวกพ้อง ประเภทนี้นายพานทองแท้ยังคิดว่าเป็นผู้ปกครองที่ดีในสายตาของนายพานทองแท้และประชาชนอยู่หรือไม่ ถือเป็นคนละเรื่องอย่าเอามาเปรียบเทียบทดแทนความเสียหายของงบประมาณแผ่นดินของประเทศที่เสียหายมากมายไม่ได้ ไม่เช่นนั้นใครเป็นผู้นำประเทศก็ต้องคิดโกงตลอดเวลา   

นายพานทองแท้ควรที่จะมองให้รอบด้านด้วย หากนายทักษิณหรือนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ทำผิดอะไรก็คงไม่มีคดี และหากมั่นใจว่านายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ทำผิดอะไรก็ขอให้กลับมาประเทศเพื่อพิสูจน์ความจริง ยืนยันไม่มีใครกลั่นแกล้ง

"นายกฯประยุทธ์ไม่เคยคิดผลาญเงินภาษีประชาชนเพื่อความร่ำรวยของตัวเองและครอบครัว และไม่เคยมีประวัติเสียหายด่างพร้อยเรื่องผลาญงบเพื่อโกงเข้ากระเป๋าตัวเอง แต่เป็นการใช้เงินงบประมาณทุกบาททุกสตางค์เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติประชาชนในภาวะวิกฤตโควิดของประเทศเช่นนี้ไม่เคยออกคิดออกนโยบายหรือออกกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจครอบครัวตนเองเหมือนผู้นำในดวงใจของนายพานทองแท้ และรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ฯต้องแบกภาระใช้หนี้สินจากการทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาลที่มีการโกงข้าวชาวนาของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ที่ทิ้งปัญหาหนี้สินไว้มากมาย ต้องหาเงินมาใช้หนี้แทนรัฐบาลที่น้องสาวคุณพ่อทักษิณทิ้งไว้มากมาย ทำไมนายพานทองแท้ไม่พูดถึงบ้างละ

การที่นายพานทองแท้จะพูดเอะอะโวยวายอะไรออกมา ช่วยหันไปมองข้างหลังหน่อยว่า คุณพ่อกับคุณอาทิ้งภาระและเอาเปรียบคนจนมากมายไว้อย่างไร วิญญาณชาวนาที่ฆ่าตัวตายหลายชีวิตยังลอยล่องเรียกหาความยุติธรรมจากคนที่ทำให้ชาวนาต้องจบชีวิต ครอบครัวพังทลายสิ้นสลายลง อย่างนี้ยังเรียกว่า นายกฯในดวงใจของนายพานทองแท้ใช่ไหม เป็นการเอาเปรียบเกษตรกรคนยากคนจนหรือไม่ ชาวนาลำบาก แต่ครอบครัวนายพานทองแท้สุขสบายมีความสุข บางครั้งเห็นไปฉลองดื่มไวน์ช้อปปิ้ง มีความสุขกายสุขใจดีมิใช่หรือ กรุณาอย่าลืมหมั่นทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้วิญญาณชาวนาที่ล่วงลับไปแล้วด้วยนะ วิญญาณชาวนาอาจจะอโหสิกรรมให้บ้าง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"