จะมีอะไรออกมาเรื่อยๆ


เพิ่มเพื่อน    

 

    ฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย นาทีนี้กำลังจับจ้อง ไปที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล  ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 ก.พ.  บรรดาแกนนำ ส.ส.ของพรรค กำลังขะมักเขม้นเตรียมข้อมูล หลักฐานเด็ด เอาไว้ตีแผ่ แฉเรื่องราวไม่ชอบมาพากล 

            การทำงาน ส.ส.ฝั่งสภาก็ทำหน้าที่กันไป ส่วนนอกสภาบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทยก็แข็งขัน มุ่งมั่นไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะทีมเก่าจากกลุ่มแคร์ กลุ่มพรรคไทยรักษาชาติเดิม ที่ได้รวมคน 2 เจนเอาไว้ ระหว่างผู้มีประสบการณ์กับคนรุ่นใหม่ไฟแรง 

            ไม่กี่วันที่ผ่านมา ที่ห้องสมุด Think Lab ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพิ่งมีการเปิดโครงการ "The Change  maker คิด เพื่อ ไทย" ที่จะมีการคัดเลือกคนรุ่นใหม่เข้ามาเทรนด์ เพื่อให้มามีส่วนร่วมในการออกแบบนโยบายวันข้างหน้าของพรรคเพื่อไทย ซึ่งในงานนี้แกนนำพรรคที่มีส่วนก่อตั้งและเป็นที่ปรึกษาโครงการดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น  นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล, นายภูมิธรรม เวชยชัย, นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด 

            ส่วน ส.ส.คนรุ่นใหม่ มีอาทิ ท็อป-จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ นพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา  ซัน-ภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น กลุ่มไฟแรง แท็กทีม ก๊วนไทยรักษาชาติเดิม อาทิ ป๋อม-ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช, เอิง-คณาพจน์ โจมฤทธิ์ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง 

            ในงานนี้ คนที่ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่หนีไม่พ้น หมอมิ้ง-นพ.พรหมินทร์ ที่ชอบอกชอบใจ ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนะกับคนรุ่นใหม่ ที่แต่ละคนล้วนมีไอเดียแปลกใหม่ ทำเอาคุณหมอปลื้มปริ่ม แม้งานแถลงจะจบไปแล้ว เจ้าตัวยังมาร่วมรับประทานขนมจีนน้ำเงี้ยวกับทีมงานคนรุ่นใหม่ พร้อมกับพูดคุยกันอย่างออกรส

                หมอมิ้ง ยังคุยนอกรอบกับผู้สื่อข่าว บอกเล่าความภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ พร้อมแย้มข้อมูลบางส่วน "จากนี้เราจะมีการเปิดตัวอะไรออกมาอีกเรื่อยๆ แต่จะเป็นเรื่องอะไร เกี่ยวกับอะไรบ้าง ยังไม่ขอบอก แต่รอดูก็แล้วกัน" พูดเสร็จก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่

            โปรเจกต์เพื่อไทย ที่มุ่งเน้นนำเทคโนโลยีมาเชื่อมโยง การทำงานและจะทยอยเปิดตัว จะเรียกเสียงฮือฮา ดึงฐานเสียงคนรุ่นใหม่ ไม่ให้ถูกแชร์ไปยังพรรคการเมืองอื่นได้มากน้อยแค่ไหน เดี๋ยวคงได้รู้กัน. 

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"