'เอิร์ท'ทุ่มเททำการบ้านหนัก พิสูจน์ฝีมือสวมบท'หัวหน้าภูผา'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างล้นหลาม สำหรับซีรีส์กระแสแรง นิทานพันดาว จากนิยายชื่อดังของ Bacteria ผลิตโดย จีเอ็มเอ็มทีวี  ซึ่งได้นักแสดงวัยรุ่นอย่าง เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ มารับบท หัวหน้าภูผา เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หัวหน้าหน่วยพระพิรุณที่ดูแลหมู่บ้านผาปันดาว ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทาย

          โดยงานนี้เจ้าตัวก็ได้ทุ่มเททำการบ้านอย่างหนัก เพื่อถ่ายทอดความเป็นตัวละครที่สมจริง และพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงให้คนดูได้เห็นเลยทีเดียว “สำหรับซีรีส์เรื่องนิทานพันดาว ผมรับบทเป็น หัวหน้าภูผา เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หัวหน้าหน่วยพระพิรุณที่ดูแลหมู่บ้านผาปันดาวครับ โดยคาแรกเตอร์จะเป็นคนนิ่งๆ พูดน้อย ดูดุๆ เพราะจริงจังกับชีวิต เข้มแข็ง และสามารถดูแลคนอื่นได้ ถือเป็นอีกบทบาทที่ท้าทายมากๆ สำหรับผมเลยครับ เพราะยังไม่เคยเล่นบทแบบนี้มาก่อน

          ผมตั้งใจและทุ่มเทมากๆ ได้มีการอ่านนิยายนิทานพันดาว ถึง 2 รอบด้วยกัน เพื่อทำความเข้าใจในตัวละคร และทำการบ้านเยอะมากครับ ทั้งไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจาะลึกอาชีพเขา ผมศึกษามาหมดเลยก่อนจะเข้าเวิร์กช็อป แล้วก็ดูสารคดีด้วยครับ เพื่อที่จะได้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง รวมถึงต้องโชว์การเป่าขลุ่ยในเรื่องอีกด้วย ที่ผมเองก็ต้องกลับไปฝึกฝนเพิ่มเติม ให้เป่าออกมาดีที่สุด เพราะไม่ได้เป่าขลุ่ยนานมากๆ ครับ

          เรื่องนี้ผมก็ได้มาเล่นคู่กับ มิกซ์ (สหภาพ วงศ์ราษฎร์) ที่มารับบท ครูเธียร ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้มาเล่นซีรีส์ด้วยกัน แต่ด้วยความที่เราเป็นพี่น้องกัน สนิทกันก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ทำให้พอเข้าฉากด้วยกันก็เลยไม่ค่อยเกร็งเท่าไหร่ แต่ก็มีเขินกันบ้างในบางซีนครับ รวมถึงการเข้าซีนกับพี่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่อีกหลายท่าน และขอบคุณที่พี่ๆ คอยแนะนำ ช่วยส่งอารมณ์ให้ผม ทำให้ผมแสดงออกมาได้ดีมากๆ ด้วยครับ

          และขอขอบคุณแฟนๆ ที่รอรับชมและคอยซัพพอร์ต คอยให้กำลังใจกันมาตลอด จนถึงวันที่ซีรีส์ออนแอร์และก็ได้รับกระแสตอบรับดีขนาดนี้ ผมรู้สึกดีใจมากๆ ครับ ซึ่งเรื่องราวต่างๆ ต่อจากนี้ ผมไม่อยากให้พลาดเลยสักตอนเดียวครับ เพราะมันจะค่อยๆ เริ่มฟินขึ้นเรื่อยๆ ในความสัมพันธ์ของหัวหน้าภูผา และ ครูเธียร มาตามลุ้นกันว่าจะเป็นอย่างไร ยังไงฝากติดตามด้วยนะครับ” 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"