ปารีณาลากสส.รุกป่าผิดด้วย


เพิ่มเพื่อน    

 

ป.ป.ช.เร่งส่งสำนวนชี้มูล "ปารีณา" ให้ศาลฎีกาภายใน 30 วัน เผยมี ส.ส.-นักการเมืองนับสิบหนาวหลังถูกร้องผิดจริยธรรมร้ายแรง-ถือครองที่ดินมิชอบเช่นเดียวกัน "ปารีณา" เข้าสภาหน้าเครียด อ้างซื้อต่อจากเกษตรกรตามเอกสาร ภ.บ.ท.5 มีอาชีพเลี้ยงไก่อย่างเปิดเผย ถูกต้องตามกฎหมาย “ทนาย” ขอเวลาดูข้อกฎหมายค่อยแจงแนวทางสู้คดี

    เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ มีรายงานข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งว่า ภายหลังคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมร้ายแรง กรณีถือครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบแล้วนั้น ถึงแม้ว่าในมาตรา 87 ของ พ.ร.บ.ป.ป.ช. พ.ศ.2561 จะไม่ได้ระบุกรอบเวลาเอาไว้ แต่ได้ระบุถึงการเสนอเรื่องต่อศาลฎีกาตามวรรคหนึ่ง และการพิจารณาพิพากษาของศาลฎีกาว่าให้เป็นไปตามระเบียบของที่ประชุมใหญ่ของศาลฎีกาซึ่งต้องกําหนดให้ใช้ระบบไต่สวนและให้ดําเนินการโดยรวดเร็ว ป.ป.ช.จึงจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว
    นอกจากนี้ ยังมีการยื่นร้อง ส.ส. นักการเมือง เกี่ยวกับการถือครองที่ดินลักษณะเดียวกับ น.ส.ปารีณา กับข้อกล่าวหากรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมร้ายแรงอีกหลายสิบรายที่มีการร้องมายัง ป.ป.ช. โดยหนึ่งในนั้นมีคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่เคยยื่นให้ตรวจสอบ ส.ส. 13 รายที่ถือครองที่ดินที่ส่อว่าจะผิดกฎหมาย ตามที่ปรากฏในแบบแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นไว้ต่อ ป.ป.ช. ว่าได้ครอบครองที่ดินประเภท ภ.บ.ท.5 และ ส.ป.ก.4-01 ได้แก่
    1.นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล 2.นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.ตราด พรรคก้าวไกล 3.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ 4.น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ5.นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ 6.นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ 7.นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ 8.นายมานพ ศรีผึ้ง ส.ส.นครสวรรค์ พรรคภูมิใจไทย 9.นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย 10.นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย 11.นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย 12.นายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และ 13.นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ ป.ป.ช.
    ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อเวลา 13.00 น. โดยประมาณ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติด้วยสีหน้าเคร่งเครียด หลังจาก ป.ป.ช.ชี้มูลผิดจริยธรรมร้ายแรงและส่งให้ศาลฎีกาพิจารณาต่อ โดยระหว่างเดินเข้ามาที่อาคารรัฐสภา มีเพื่อน ส.ส.แวะทักทายและให้กำลังใจ น.ส.ปารีณาด้วย
     ทั้งนี้ น.ส.ปารีณายืนยันเช่นเดิมว่า ขอพูดคุยรายละเอียดกับทนายความก่อน เพราะเป็นคดีแรกในประเทศไทย ขอเวลาให้ทนายความปรึกษาข้อกฎหมายให้ละเอียดก่อน ตอนนี้ยังไม่อยากพูดอะไร              
     เมื่อถามว่า เมื่อคืนนี้นอนหลับหรือไม่ น.ส.ปารีณาตอบเพียงสั้นๆ ว่า "ก็โอเค"  
    ทั้งนี้ น.ส.ปารีณาโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า #จริยธรรม เมื่อ ปปช.ชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณีปารีณาถือครอง ภบท.5 ที่ดินประเภท สปก. โดยแสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สินนักการเมือง และข้าราชการ ที่เคยเสียภาษี ภบท.5 ทุกคน ก็จะมีความผิดจริยธรรมเช่นเดียวกัน
    ขอยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากเกษตรกรรายอื่น ตามเอกสาร ภบท.5 และได้มาทำกินโดยเป็นอาชีพ #สุจริต คือเลี้ยงไก่ อย่างเปิดเผยและถูกต้องตามกฎหมาย มีการเสียภาษี และขอใบรับรองมาตรฐานฟาร์มมาก่อน!!!!!!!!...เป็น ส.ส.
    วันนี้ปารีณาถูกกล่าวหาเช่นเดียวกับท่านเสรีพิศุทธ์ที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกป่า ซึ่ง....ทั้ง 2 คดี #ศาลยังไม่ตัดสิน #คดียังไม่สิ้นสุดเลย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่เลย เสรีพิศุทธ์จึงสมควรถูกชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรงเช่นเดียวกับปารีณา เพื่อไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ และเมื่อ ป.ป.ช.ส่งศาล ก็เป็นดุลพินิจของศาลที่จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวหรือไม่ จึงขอกราบศาลได้เมตตา เกษตรกรคนนี้..ที่เลี้ยงไก่มาก่อนมาเป็น ส.ส.
    คุณทศพลขอ...ไม่ให้แถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ เป็นคดีแรกของประเทศไทย อยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมดำเนินการโดยละเอียดอยู่  #ปารีณาดื้อ จึงขอแสดงออกความรู้สึกเรื่องนี้แต่เพียงครั้งเดียว..เท่านี้ และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย โดยจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ อีก
    ด้านนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความ น.ส.ปารีณา กล่าวถึงแนวทางการต่อสู้คดีว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดในเร็วๆ นี้ เนื่องจากต้องพิจารณาข้อกฎหมายในแต่ละประเด็นให้รอบคอบก่อน และยังมีหลายเรื่องที่ต้องทำในช่วงนี้ เช่น เตรียมข้อมูลเพื่อยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลอาญา ยกคำร้องของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไม่ระงับการเผยแพร่คลิปไลฟ์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องวัคซีน ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นต้น ส่วนคดีของ น.ส.ปารีณา ก็ต้องใช้เวลาดูข้อมูลก่อนจะชี้แจงต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"