3 นิ้วคอยฟัง 'นิพิฏฐ์' จ่อไลฟ์สดสอนวิชา 'คนเท่ากัน' จะได้เอาไปพูดให้มีสาระบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.64 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

คนเท่ากัน(อีกแล้วครับท่าน!)

ผมเคยเตือนว่า หลักความคิดพื้นฐานของผู้ชุมนุมมีปัญหา โดยผู้ชุมนุมยังไม่เข้าใจว่า "ความเท่าเทียม" อันเป็นหลักปรารถนาที่เขาต้องการจะเดินไปถึงนั้น จริงๆแล้ว มันคืออะไร อะไรที่มนุษย์ต้องเท่าเทียม อะไรที่มนุษย์ไม่เท่าเทียม เหมือนผู้ชุมนุมเขาต้องการเป็นกัปตันเรือ ขับเรือฝ่าพายุ (เขาต้องการปฏิรูป ว่างั้นเถอะ) 

แต่เขาไม่เคยขับเรือ ผมเป็นผู้โดยสารในเรือลำนั้น  ผมขออนุญาตสวมชูชีพแล้วกระโดดลงก่อนนะครับ ผมไม่ไปกับกัปตันหรอก วันดีคืนดี ผู้ชุมนุมก็เอาอาหารหมาไปให้ตำรวจ โดยเปรียบเทียบว่าตำรวจเป็นหมา 

วันดีคืนดี  เมื่อ 10 กพ.64 ผู้ชุมนุม เอาสีไปพ่นที่รถตำรวจ เปรียบเทียบว่าตำรวจเป็นคน "ลาว" เอ้า!! แล้วเป็นไงล่ะครับ คนลาวก็เป็นมนุษย์ที่ต้องได้รับการยอมรับเหมือนมนุษย์คนไทยนี่ครับ มนุษย์ไทยไม่ได้ดีกว่ามนุษย์ลาวนะครับ คุณสถาปนาตัวเองว่าคุณดีกว่าคนลาวหรือ?

"ในแง่ของความเป็นมนุษย์แล้ว ชนทุกชาติเท่าเทียมกันนะครับ" ใครเป็นคนเขียนข้อความเหล่านี้ที่รถตำรวจว่าตำรวจเป็น "ลาว"  ผมอยากตีมือ(มัน)จริงๆ แล้วรู้ไหมครับ ช่องว่างทางรายได้ของคนลาว แคบกว่าช่องว่างทางรายได้ของคนไทย นะครับ 

นั่นก็หมายความว่าคนลาวมีความเท่าเทียมทางรายได้มากกว่าคนไทยนะครับ ผู้ชุมนุมไม่รู้หรือครับ? วันหลังผมจะไลฟ์สด สอนวิชาเหล่านี้ เผื่อผู้ชุมนุมจะได้เอาไปพูดให้มีสาระบ้าง  คอยฟัง!!!
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"